Kết quả kiểm tra lĩnh vực xăng, dầu Quý II/2020
Lượt xem: 2999
Thời gian vừa qua, đặc biệt là trong quý II năm 2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu. Qua đó đã phát hiện có cơ sở vi phạm về đo lường và các điều kiện liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra, đã xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu đi vào nề nếp và đúng quy định pháp luật, tạo sự công bằng trong kinh doanh, an tâm cho người dân.

Ảnh: Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra của cột đo xăng dầu

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đo lường, chất lượng tại địa phương và đồng thời tiếp tục đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và hạn chế gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới. Trong quý II/2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra 16 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung các doanh nghiệp có thực hiện và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; các cột đo xăng dầu có giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định đầy đủ và còn hiệu lực; có thực hiện gắn thiết bị in chứng từ bán hàng cho cột đo;….

Tuy vậy, bên cạnh việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, Đoàn kiểm tra phát hiện 01 cơ sở chưa chấp hành tốt về đo lường; 03 tổ chức chưa chấp hành ghi mức chất lượng theo công bố. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đề nghị người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, với số tiền là 16.857.000 đồng, đồng thời nhắc nhở các cơ sở kinh doanh xăng dầu thực hiện đầy đủ các quy định về đo lường, chất lượng xăng dầu trong kinh doanh.

Ảnh: Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra hồ sơ pháp lý

Xăng dầu là mặt hàng chiến nược, có vai trò rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, đời sống xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. Để nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, theo đó Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các văn bản pháp luật trong lĩnh vực xăng dầu và phối hợp các ngành chức năng cần chú trọng kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm các quy định nhà nước trong quá trình kinh doanh.

Trí Thiện


Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 124
  • Trong tuần: 18 164
  • Tất cả: 4387750