Quy chế tổ chức xét chọn, tôn vinh Danh hiệu “Doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu”
Lượt xem: 3685
Ngày 13/10/2020, Bộ KH&CN đã ban hành Quyết định số 2779/QĐ-BKHCN Quyết định Ban hành Quy chế tổ chức xét chọn, tôn vinh Danh hiệu “Doanh nghiệp đổi mói công nghệ tiêu biểu”

Quy chế này quy định về tiêu chí, trình tự, thủ tục xét chọn và tổ chức tôn vinh Danh hiệu “Doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu” (sau đây gọi tắt là Danh hiệu).

Đối tượng áp dụng: Các doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ thuộc các ngành, lĩnh vực

Yêu cầu đối với doanh nghiệp tham dự xét chọn Danh hiệu

1. Một trong ba năm gần nhất trước năm xét chọn, tôn vinh có hoạt động đổi mới công nghệ.

2. Doanh nghiệp không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian 36 tháng tính đên thời điêm đăng ký tham dự.

3. Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển trong 3 năm gần nhất trước năm xét chọn, tôn vinh.

Tiêu chí đánh giá, xét chọn, tôn vinh

Tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu bao gồm 03 nhóm tiêu chí với điểm tối đa là 100 điểm, cụ thể:

- Nhóm tiêu chí chung (30 điểm);

- Nhóm tiêu chí về hoạt động đổi mới công nghệ (60 điểm);

- Nhóm tiêu chí khuyến khích (10 điểm).

Tiêu chí xét chọn, tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu: Doanh nghiệp được Hội đồng xét chọn của Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi tắt là Hội đông xét chọn) đánh giá từ 70 điểm trở lên, trong đó số điểm nhóm tiêu chí về hoạt động đổi mới công nghệ đạt ít nhất 40 điểm.

Nguyên tắc xét chọn và trao tặng Danh hiệu

Việc đăng ký tham gia xét chọn trên cơ sở tự nguyện; Hoạt động xét chọn và trao tặng Danh hiệu đảm bảo khách quan, chính xác và minh bạch được thực hiện thông qua đánh giá, cho điểm của Tổ chuyên gia và Hội đồng xét chọn trên cơ sở các điều kiện và tiêu chí theo quy định tại Quy chế.

Hồ sơ, thời hạn nộp hồ sơ

- Hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp gồm (02) bộ, bao gồm: a) Phiếu đăng ký tham gia xét chọn (Mẫu 1); b) Báo cáo tự đánh giá kết quả hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp (Mẫ 2) và các tài liệu có liên quan được liệt kê trong Báo cáo (nếu có); c) Báo cáo tài chính của 3 năm gần nhất đã nộp cho cơ quan thuế (bản sao có ký tên đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp).

 - Thời gian nộp hồ sơ xét chọn: Theo thông báo cụ thể của Ban Tổ chức

Quyền lợi của doanh nghiệp đạt Danh hiệu

- Được nhận Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

- Được dùng hình ảnh Danh hiệu trong các hoạt động truyền thông và phát triển sản xuất kinh doanh.

-Tên doanh nghiệp được vinh danh trong Lễ tôn vinh; Thương hiệu của doanh nghiệp, bài viết giới thiệu doanh nghiệp được công bô trên các phương tiện thông tin truyền thông của Bộ Khoa học và Công nghệ, cổng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ (www.most.gov.vn). cổng thông tin của Cục Ưng dụng và Phát triển công nghệ ( www.sati.gov.vni và cổng thông tin của UBND 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuât, kinh doanh.

- Được ưu tiên tham gia Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ đối mới công nghệ quốc gia và giới thiệu với Quỹ đầu tư nước ngoài.

- Công nghệ, sản phẩm tạo ra từ hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp đạt Danh hiệu được trưng bày, giới thiệu tại các sự kiện về trình diễn kết nối công nghệ trong và ngoài nước của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sàn giao dịch công nghệ, các Điếm kết nối cung cầu công nghệ trên cả nước. 6. Các doanh nghiệp được Hội đồng xét chọn đánh giá đạt 85 điểm trở lên được Ban Tổ chức xem xét, đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Xem Quyết định tại đây: https://skhcn.travinh.gov.vn/1441/38700/70864/623339/van-ban-quy-pham-phap-luat/quyet-dinh-so-2779-qd-bkhcn-ngay-13-10-2020-cua-bo-khoa-hoc-va-cong-nghe-ban-hanh-quy-che-to-chu

Minh Hải


Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 355
  • Trong tuần: 18 395
  • Tất cả: 4387981