Kết quả thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 22/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong hệ thống chính trị năm 2020
Lượt xem: 3743

Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo và triển khai quán triệt Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 22/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động tại các cuộc họp giao ban, các cuộc họp nội bộ tại cơ quan và triển khai trên hệ thống xử lý công việc biết và tham gia thực hiện. Kết quả đã triển khai được 02 cuộc, với 55 lượt công chức, viên chức đảng viên/cuộc tham dự. Qua triển khai toàn thể công chức, viên chức, đảng viên chấp hành nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác vững mạnh; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Giám đốc phối hợp với Đảng ủy Sở tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời đến đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các văn bản: Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 2400-QĐ/TU ngày 27/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định một số nội dung tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Quy định số 109-QĐ/TW ngày 03/01/2018 của Bộ Chính trị về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng, đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; Quy định số 1031-QĐ/TU ngày 22/9/2016 quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu…Qua đó, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Sở, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt luôn đề cao ý thức trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ; tự giác đi đầu, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết quả thực hiện các nội dung về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu, kể cả cán bộ chủ chốt: Luôn kiên định với chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân cán bộ lãnh đạo chủ chốt đều có trách nhiệm trong tuyên truyền, gương mẫu chấp hành và bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện tốt Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Thực hiện kiểm điểm, đánh giá nhận diện suy thoái theo 82 biểu hiện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chi tiết trong 27 biểu hiện mà Trung ương đề ra.  Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống tham nhũng: công khai, minh bạch các hoạt động thuộc Sở như: mua sắm công; quản lý đề tài nghiên cứu khoa học; hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tổ chức - cán bộ;….Có ý thức sẵn sàng chịu trách nhiệm khi lĩnh vực do mình phụ trách xảy ra tham nhũng. Luôn giữ tác phong khiêm tốn, giản dị; để sâu sát thực tế, gần gũi thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng. Đảng viên, công chức, viên chức thuộc Sở không nhận quà biếu tặng. Đảng ủy cơ quan đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ; quan tâm công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên, lãnh đạo thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong cơ quan nghiêm túc tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết xây dựng nội bộ, từ đó tính đảng, tính tổ chức kỷ luật, chất lượng đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ ngày càng được nâng lên. Luôn nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân; biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân qua công tác tiếp công dân; chủ động đối thoại với Nhân dân và cán bộ cấp dưới. Gương mẫu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú.Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mạnh dạn chịu trách nhiệm cá nhân với vai trò là người đứng đầu, công tâm xem xét vấn đề, giải quyết sự việc. Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc cấp dưới hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chủ động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ. Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm.Tổ chức họp giao ban giữa Ban Giám đốc Sở với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở mỗi tháng 01 lần. Trong cuộc họp giao ban, các phòng, đơn vị phải báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ theo thông báo kết luận giao ban trước và kết quả giải quyết công việc phát sinh giữa kỳ họp giao ban. Trong đó, đề cập cụ thể những công việc còn tồn đọng chưa làm xong. Giám đốc kết luận giao ban, Văn phòng tổng hợp ý kiến kết luận của Giám đốc Sở gửi lãnh đạo các phòng, đơn vị thực hiện. Ban Giám đốc Sở tổ chức họp định kỳ hoặc đột xuất nhằm bàn bạc, trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất các vấn đề lớn mang tính chất chung, chiến lược dài hạn, công tác tổ chức bộ máy.

Với những kết quả đạt được, hy vọng trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân công.

Quốc Trọng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 729
  • Trong tuần: 18 769
  • Tất cả: 4388355