Học tập làm theo các Đảng viên trẻ ngành khoa học công nghệ tích cực nghiên cứu, ứng dụng
Lượt xem: 3928
Được sự quan tâm của Lãnh đạo Chi ủy Trung Tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ (Trung Tâm), Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ (Chi đoàn Sở), các Đảng viên trẻ của đơn vị đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, ngày càng trưởng thành qua các phong trào hành động Cách mạng. Công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ Đảng viên trẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ đạt nhiều kết quả khả quan góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của Trung tâm được cấp trên giao. Tuy nhiên, trước yêu cầu thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị 39- CT/TU ngày 03/8/2018, về tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ vi sinh, hữu cơ vi sinh, sinh học trong sản xuất nông nghiệp sạch đã đặt ra nhiều thách thức cho đơn vị. Được sự hướng dẫn của Chi ủy đã tạo niềm tin, nghị lực giúp các Đảng viên trẻ tự tin tham gia nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự thành công chung của đơn vị.

Ảnh: Đại hội Đảng bộ Sở khoa học công nghệ lần thứ VIII

 Học tập Chuyên đề năm 2019, Chi bộ Trung tâm đã đăng ký xây dựng mô hình làm theo Bác “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân”

Chi Đoàn, các Đảng viên trẻ của Trung tâm đã mạnh dạn đăng ký thực hiện nghiên cứu khoa học được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao các chức danh chủ nhiệm, thành viên chính. 100% Đảng viên trẻ Phòng Triển khai ứng dụng đã tham gia nghiên cứu.

Các nhiệm vụ “Xây dựng mô hình đậu phộng theo hướng hữu cơ”, “Ứng dụng phương pháp lên men nhân sinh khối nấm” đã mang lại hiệu quả kinh tế cao so với trước đây cho nông dân tại huyện Cầu Ngang và Duyên Hải. Năng suất đậu phộng tại các mô hình xây dựng cao hơn 1,2 lần so với đối chứng.

Việc áp dụng các biện pháp sinh học đã làm giảm tỉ lệ sâu bệnh hại từ 30- 60%, giảm chi phí sử dụng phân bón so với cùng kỳ năm trước. Chế phẩm sinh học Trichoderma và phân chuồng oai mục do Trung tâm sản xuất đã phát huy hiệu quả qua triển khai các mô hình và còn góp phần bảo vệ môi trường.

 Đạt được kết quả quan trọng này trước hết nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, Chi ủy, Chi đoàn Sở đã khơi dậy trong tập thể Đảng viên trẻ đơn vị tinh thần học tập, nghiên cứu, sáng tạo gắn với thực tiễn sản xuất góp phần phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ sinh học của tỉnh nhà.

Đảng ủy Sở, Chi ủy Trung Tâm luôn quán triệt sâu sắc nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả của các công trình nghiên cứu khoa học, mạnh dạn tạo điều kiện giao việc, thử thách, hướng dẫn giúp Đảng viên trẻ của đơn vị tự tin, từng bước trưởng thành.

Năm 2020, Trung Tâm được Sở KH&CN giao thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ cơ sở thử nghiệm các giống đậu phộng mới cho năng suất, chất lượng tại tỉnh Trà Vinh, tiếp nhận quy trình sản xuất chế phẩm sinh học phục vụ nuôi trồng thủy sản trong tỉnh là những thử thách lớn đối với đơn vị.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, năm 2020 được sự tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Sở và dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung Tâm, đội ngũ Đảng viên trẻ đã tự tin nhận nhiệm vụ chủ nhiệm thực hiện nghiên cứu các đề tài mang lại hiệu quả kinh tế và từng bước thực hiện theo định hướng sự phát triển của ngành. 

Học tập chuyên đề 2020, Chi bộ Trung tâm đã đăng ký xây dựng mô hình làm theo Bác “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đảng viên trẻ dưới sự dẫn dắt của Đảng bộ, Chi bộ luôn có nhận thức sâu sắc, phát huy tinh thần nỗ lực phấn đấu, rèn luyện; không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng để trở thành lực lượng nồng cốt. Bản thân mỗi Đảng viên trẻ luôn ý thức tránh xa thái độ tự mãn, dần hình thành đức tính khiêm tốn, nhã nhặn, luôn luôn học hỏi nâng cao nhận thức;  rèn luyện đạo đức - lối sống - tác phong theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vân An


Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 464
  • Trong tuần: 18 504
  • Tất cả: 4388090