Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Trà Vinh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Trà Vinh xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên để giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng đối với cán bộ, Kiểm sát viên nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, học hỏi, thực hiện chuẩn mực đạo đức của Bác gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và lời dạy của Bác Hồ với ngành Kiểm sát.

Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Trà Vinh thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

         Trong những năm qua, Ban chi uỷ chi bộ Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Trà Vinh cùng tập thể đơn vị nghiêm túc triển khai, học tập sâu rộng trong đảng viên, công chức về mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và  các chuyên đề hàng năm. Đơn vị đã quán triệt triển khai học tập và làm theo lời Bác, đến 100% công chức và người lao động thuộc, chủ động lồng ghép việc học tập đi đôi với công tác xây dựng ngành, xây dựng Đảng và hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

         Xây dựng Mô hình người Kiểm sát gương mẫu chấp hành pháp luật, cũng vì vậy cán bộ Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trong, khiêm tốn”. Nội dung yêu cầu của năm đức tính trên, chính là những tiêu chí đầy đủ nhất về phẩm chất đạo đức và tác phong của người Kiểm sát nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         Hàng tháng qua họp lệ chi bộ, đã đánh giá tình hình thực hiện việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên cơ sở Kế hoạch đã đề ra của chi bộ và của từng đảng viên. Từng cá nhân xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” trong công tác cũng như trong cuộc sống thường ngày. Qua học tập, phong cách làm việc, ứng xử trong thi hành công vụ, ứng xử nơi công sở và tinh thần, phục vụ nhân dân của cán bộ, Kiểm sát viên được cải thiện, thực hiện nghiêm túc tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Nêu cao ý thức tổ chức, kỷ luật, ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ, Kiểm sát viên “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

         Mô hình làm theo Bác đã tiếp tục phát huy tác dụng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên nhất là người đứng đầu, từng bước hạn chế sai xót trong công tác nghiệp vụ. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kết quả qua các năm 2016, 2017 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2018, 2019 đơn vị đã đạt tiêu biểu xuất sắc được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối 02 năm liền của Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao. Tổ chức thực hiện công tác đột phá năm 2017, 2018, 2019 theo kế hoạch đề ra, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản.

         Trong thời gian tới Viện kiểm sát nhân dân thành phố Trà Vinh xác định tiếp tục việc nghiên cứu, học tập chuyên đề 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là rất cần thiết, góp phần tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh. Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu theo Quy định 2400-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quy định số 4842-QĐ/TU ngày 30/7/2019 của Tỉnh ủy “về trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu các cấp, các ngành trong quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị”; Quy định 4495-QĐ/TU ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh”./. 

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2130
  • Trong tuần: 33 800
  • Tất cả: 3799165

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang