Ủy ban nhân dân xã Long Đức sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo đạo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Chỉ thị số 27/CT/TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan hành chính nhà nước".

Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện mô hình "Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm"

         Ủy ban nhân dân xã đã cụ thể hoá và xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình "Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm" tổ chức triển khai quán triệt các nội dung đến từng cán bộ, công chức xã để thực hiện, xác định rỏ mục đích yêu cầu xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, là một tiêu chí để đánh giá cán bộ, công chức cuối năm góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Từ đó tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả, minh bạch, công khai niêm yết các loại thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015,... xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức hoà nhã, lịch sự, niềm nở trong giao tiếp, thực hiện nghiêm các quy tắc ứng xử, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, từng bước nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, không gây phiền hà và tạo niềm tin trong nhân dân. Trong thời gian qua đã tiếp nhận giải quyết 29.168 hồ sơ các loại, kết quả trả đúng hạn đạt 100%, hàng năm đều tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của của cán bộ, công chức xã, đặc biệt là tại bộ phận một cửa kết quả nhận được sự hài lòng đạt trên 98%.

         Song song đó thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chính quyền luôn quan tâm lắng nghe, chia sẽ các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng và giải thích kịp thời những vướng mắc của người dân góp ý như phản ảnh, đề nghị về cách thức phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức,... Có thể nói, từ khi Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện mô hình "Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm" đến nay đã tạo dựng được mối quan hệ gần gũi hơn giữa người dân và chính quyền địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hành chính nhà nước trong công tác cải cách hành chính.

         Qua kiểm tra đánh giá hàng năm Ủy ban nhân dân xã đã rất nổ lực trong việc thực hiện các tiêu chí đề ra, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, được nhân dân tích cực hưởng ứng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Minh Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 440
  • Trong tuần: 32 110
  • Tất cả: 3797475

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang