Phường 7 TP Trà Vinh sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị“về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Phường 7 TP Trà Vinh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị“về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Quang cảnh hội nghị.

 

         Quán triệt tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Ban Thường vụ Đảng bộ Phường 7 đã lãnh chỉ đạo tổ chức triển khai, tuyên truyền các chuyên đề từ năm 2016 đến 2020 được 51 cuộc có 1.185/1.213 lượt đảng viên dự, đạt 97,69%, còn lại là đoàn viên, hội viên các đoàn thể 310 cuộc, có 14.070/15.872 lượt người dự đạt 88,64% và quần chúng nhân dân 353 cuộc, có 19.046/24.145 lượt người dự. Qua đó có gần 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên các đoàn thể, thành viên Ban công tác Mặt trận khóm đăng ký thực hiện bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề hàng năm. Bên cạnh đó, Phường 7 còn tổ chức Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Qua hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc và lựa chọn mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh để nhân rộng.

         Đáng chú ý là qua học tập và làm theo gương Bác, Phường 7 phát huy hiệu quả nhiều cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Có 24 mô hình của tập thể, cá nhân đăng ký trên nhiều lĩnh vực, trong đó có 9 mô hình đạt hiệu quả như: Mô hình “Đảng viên bốn tốt” của Đảng ủy Phường 7; “Đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế” của Chi bộ Khóm 2; “Huy động sức dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng” của Chi bộ khóm 8; “Việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm” của chi bộ Công an Phường 7; “Tu dưỡng rèn luyện đạo đức nhà giáo” của chi bộ Trường TH Minh trí; mô hình “Heo đất tình thương” của chi bộ Trường Mầm Non Hướng Dương; “Tổ Kinh tế hợp tác theo Nghị định 151” của Hội Nông dân; mô hình “Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi” cùa Hội người Cao tuổi; mô hình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo của Hội chữ thập đỏ. Mô hình“Đảng viên bốn tốt” của Đảng ủy Phường 7 đã được nhân rộng ra các chi bộ ngành như: Công an, Quân sự, trường TH Minh trí, trường TH Nguyễn Bá Ngọc, trường Mầm non Hướng Dương.Dịp này, Đảng bộ Phường 7 đã khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích qua 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Tin, ảnh: Đức Thành-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 967
  • Trong tuần: 32 637
  • Tất cả: 3798002

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang