Phường 2 tổ chức lễ đón nhận danh hiệu phường đạt chuẩn đô thị văn minh
Ngày 26/5, Ban Chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường 2 long trọng tổ chức Lễ công nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”. Ông Thạch Bồi, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Trà Vinh; Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, ủy viên thường vụ thành ủy, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tham dự.

Đại bểu tham dự lễ công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh

              Xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh là một quá trình phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đồng thời, được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố Trà Vinh. Trong năm qua, phong trào xây dựng “Phường đô thị văn minh” được cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến tích cực trong từng nhiệm vụ. Hiện nay phường 2 đã cơ bản hoàn thiện về quy hoạch, các công trình được xây dựng và sử dụng đảm bảo đúng quy hoạch cũng như kiến trúc đô thị. Công tác nâng chất lượng gia đình văn hóa, khóm văn hóa luôn được quan tâm, Kết quả năm 2022 có 872/883 hộ đạt gia đình văn hóa đạt tỉ lệ 98,8%, các khóm trên địa bàn phường luôn đạt khóm văn hóa hàng năm; các hoạt động như việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị, Quyết định 308 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 04 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng với việc xây dựng các thiết chế văn hóa được đảm bảo, công tác y tế được quan tâm, duy trì ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được ổn định và phát triển. Đến ngày 30/12/2022 phường 2 được chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh công nhận Phường 2 đạt chuẩn đô thị văn minh tại Quyết định số 5503/QĐ-UBND ngày 30/12/2022.

Trao bằng công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh

Tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

              Để giữ vững và nâng chất lượng Phường đô thị văn minh, trong những năm tiếp theo, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường 2 tiếp tục đề ra nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên, truyền giáo dục bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng phong phú, triển khai sâu rộng và đồng bộ trong các ngành, các cấp, các đoàn thể, cơ quan, trường học, cộng đồng dân cư để mọi người nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc giữ vững và nâng chất lượng dựng Phường đô thị văn minh. Phát huy vai trò tác động xã hội thông qua Quy ước cộng đồng. Tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Tỉnh và Thành Phố để đầu tư xây dựng nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, theo nội dung quy định trong từng tiêu chí như: nâng cấp hẻm, điện chiếu sáng công cộng, các thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí, hệ thống thoát nước, môi trường.

Tặng quà hộ khó khăn

              Dịp này có 2 tập thể; 24 cá nhân và 23 hộ gia đình được UBND thành phố và phường 2 khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong việc đóng góp xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2022. Phát huy tinh thần đoàn kết, quan tâm chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhân dịp đón nhận danh hiệu phường đạt chuẩn đô thị văn minh Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường 2 vận động nhà hảo tâm 30 phần quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường ./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 3 267
  • Tất cả: 3831742

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang