Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị để nghe báo cáo tình hình và hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn thành phố
Ngày 05/5, Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị để nghe báo cáo tình hình và hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Văn Liêu-Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

              Báo cáo tại hội nghị cho biết, Thành phố Trà Vinh hiện có 44 tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; 21 hợp tác xã, trong đó có 12 hợp tác xã thuộc lĩnh vực nông nghiệp; 01 hợp tác xã giao thông vận tải, 01 hợp tác xã xây dựng, 02 hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp và 04 quỹ tín dụng nhân dân. Hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã ở mức trung bình doanh thu lợi nhuận thấp,  một số hoạt động không có doanh thu, chủ yếu lợi ích trực tiếp cho thành viên, các hợp tác xã thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp hoạt động tương đối khá có doanh thu, lợi nhuận nhưng không cao, liên doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, giá sản phẩm sản xuất ra tăng,  giảm bất thường, đã tác động không nhỏ đến kết quả kinh doanh của tổ hợp tác, hợp tác xã và gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.  Qua rà soát có 5 hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả và chờ giải thể. Các đại biểu tham gia hội nghị có ý kiến cần sự hỗ trợ của các cấp,  các ngành trong hoạt động sản xuất kinh doanh; cần có chính sách phát triển kinh tế đối với tổ hợp tác và hợp tác xã; hỗ trợ máy móc cho hợp tác xã sản xuất; hỗ trợ lao động có trình độ chuyên môn; kết nối các hợp tác xã trên địa bàn thành phố.

              Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Liêu-Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh đề nghị trong thời gian tới từng hợp tác xã nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như luật hợp tác xã để hoạt động; từng hợp tác xã phải có phương án sản xuất, kinh doanh; định hướng sản phẩm của từng hợp tác xã và thị trường tiêu thụ; hợp tác xã cần liên kết với phòng kinh tế xây dựng chuỗi sản phẩm; đồng thời quan tâm liên hiệp hợp tác xã./.

Thực hiện: Anh Thư-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 3 269
  • Tất cả: 3831744

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang