Ủy Ban Nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2023
Ngày 28/4/2023, Ủy Ban Nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch thành phố Trà Vinh năm 2023. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Quang cảnh hội nghị

              Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tóm tắt Đề án phát triển du lịch thành phố Trà Vinh giai đoạn năm 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết số 01 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; triển khai các nội dung liên quan sản phẩm OCOP. Thành phố Trà Vinh có diện tích tự nhiên 68,035 km2, chiếm gần 3% tổng diện tích của tỉnh Trà Vinh, đây là nơi lưu giữ nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên cùng với các dấu ấn văn hoá trong quá trình hình thành và phát triển xã hội loài người từ xa xưa đến nay, nằm trong khu vực có nhiều tài nguyên đa dạng như: Vùng miệt vườn, chùa Khmer; sông rạch, đô thị có “cá tính” gắn liền với văn hoá Khmer và cây xanh cổ thụ. Phát triển du lịch là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam nói chung và trên thành phố Trà Vinh nói riêng. Tại hội nghị xúc tiến du lịch năm 2023 các đaị biểu là đại diện các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đạt sản phẩm OCOP và các nhà hàng khách sạn, Ủy ban nhân dân phường, xã và các phòng ban chuyên môn thành phố Trà Vinh đã có những ý kiến đóng góp, kiến nghị để đưa du lịch thành phố Trà Vinh phát triển thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

              Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Trà Vinh nhấn mạnh: hiện nay, công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện phát triển du lịch của thành phố đã từng bước được đẩy mạnh, cụ thể hóa thông qua các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố và được triển khai đến cơ sở ở từng địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc phát triển du lịch trên địa bàn thành phố hiện nay còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục như: thiếu sản phẩm du lịch, trong đó thiếu nhất là khách sạn cao cấp, nguồn nhân lực của các doanh nghiệp du lịch thiếu về số lượng và chất lượng, nhất là khả năng làm việc với khách quốc tế. Với mục tiêu mang đến những giá trị mới để đi nhanh hơn, đi xa hơn và phát triển bền vững trong hành trình phát triển du lịch trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã và đang tập trung huy động các nguồn lưc, khuyến khích đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút phát triển các sản phẩm Du lịch, dịch vụ chất lượng cao; đồng thời, có những cơ chế, chính sách phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố giai đoạn năm 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 213
  • Tất cả: 3832492

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang