Sở tài nguyên môi trường tỉnh Trà Vinh có buổi làm việc với Thành phố Trà Vinh về việc quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn thành phố
Ngày 8/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh có buổi làm việc với Thành phố Trà Vinh về việc quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn thành phố. Đồng chí Trần Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi Trường tỉnh Trà Vinh; đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Trà Vinh tham dự.  

Quang cảnh buổi làm việc

              Báo cáo cho biết, tổng diện tích đất công trên địa bàn thành phố quản lý, sử dụng, có diện tích 1.169.115,1m2. Trong đó, đất trụ sở cơ quan, đất đang quản lý và sử dụng là 243 thửa, với diện tích là 1.079.620,6m2. Đất hộ gia đình cá nhân lấn, chiếm 365 trường hợp lấn, chiếm đất công với diện tích là 25.451,4m2. Tình hình quản lý đất dôi dư sau khi thu hồi và giao cho đơn vị sử dụng có 08 thửa đất, tổng diện tích 1.303,9 m2. Tình hình quản lý đất kênh cùn, sông, rạch cạn, hẻm cùn không còn sử dụng 41 đoạn/thửa đất, tổng diện tích 43.703,9m2. Đất giáo dục, cơ sở y tế dôi dư do không còn nhu cầu sử dụng đất có 16 thửa đất, tổng diện tích 19.035,3m2. Thành phố Trà Vinh cũng cho biết, kết quả xử lý lấn chiếm, cho thuê, cho mượn: các trường hợp lấn, chiếm trả lại đất có 26 trường hợp lấn chiếm trả lại đất; tổng diện tích 2.277,4m2. Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường, xã cũng báo cáo tình hình kiểm tra, đề xuất xử lý các trường hợp lấn, chiếm, đưa ra hướng xử lý các trường hợp lấn, chiếm đất công từ nay đến đầu quí II năm 2023. Đồng thời kiến nghị, đề xuất những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ trong thời gian tới. Phát biểu lại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Trà Vinh giải đáp các kiến nghị, những khó khăn mà lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố quan tâm về các vấn đề liên quan đến việc quản lý và sử dụng đất công. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát xử lý quyết liệt các trường hợp lấn chiếm sử dụng.

              Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TPTV yêu cầu lãnh đạo các phường, xã tiếp tục rà soát và đưa ra những giải pháp đồng thời phối hợp chặc chẽ các ngành chuyên môn nhất là Sở Tài nguyên – Môi Trường tỉnh Trà Vinh để giải quyết dứt điểm các trường hợp lấn, chiếm đất công từ nay đến đầu quí II năm 2023 theo đúng qui định của pháp luật. Thực hiện tốt việc cắm mốc các thửa đất công, xúc tiến làm nhanh, hiệu quả việc cấp giấy lần đầu, giao đất có thu tiền và công nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất công trên địa bàn thành phố./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 2365
  • Trong tuần: 34 035
  • Tất cả: 3799400

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang