Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức Hội nghị hướng nghiệp phân luồng, đào tạo nghề, gắn với tuyển lao động làm việc trong và nước ngoài năm 2023
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, xã hội và doanh nghiệp về công tác dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm gắn với tuyển dụng lao động làm việc trong nước và ngoài nước trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Ngày 16/2, tại hội trường uỷ ban nhân dân phường 1, Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh và Công ty Mitaco tổ chức Hội nghị hướng nghiệp phân luồng, đào tạo nghề, gắn với tuyển lao động làm việc trong và nước ngoài năm 2023 giải quyết việc làm cho trên 60 người là học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông, đoàn viên thanh niên, lực lượng lao động trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh hội nghị

              Tại đây, học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông, đoàn viên thanh niên, lực lượng lao động được Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh và Công ty Mitaco tận tình tư vấn và hỗ trợ cho học sinh và người lao động hiểu rõ các chính sách ưu đãi của Công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là mức thu học phí, mức thu nhập, những thuận lợi, khó khăn khi học sinh tham gia học tập và làm việc tại Công ty, doanh nghiệp. Qua đó giúp cho học sinh và người lao động xác định được mục đích học tập và làm việc đảm bảo phù hợp với bản thân và điều kiện thực tế của gia đình. Tìm hiểu kỹ việc cần thiết đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài để có nguồn thu nhập cao, ổn định để nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Sau hội nghị, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TPTV sẽ phối hợp với các ban, ngành có liên quan và UBND các phường, xã rà soát, nắm nhu cầu của học sinh, sinh viên và người lao động để tuyên truyền, vận động và lập danh sách những học sinh và người lao động có nhu cầu đi học tập và làm việc có thời hạn ở nước ngoài gửi đến những cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp có liên quan để tư vấn và hướng dẫn thủ tục./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 3 540
  • Tất cả: 3831303

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang