Thành ủy Trà Vinh Tổ chức Đoàn làm việc Ban chỉ đạo Phường 9 về kết quả xây dựng Phường đô thị văn minh năm 2022.
Ngày 5/01, Thường trực Thành ủy tổ chức Đoàn làm việc Ban chỉ đạo Phường 9 về kết quả xây dựng Phường đô thị văn minh. Tại buổi làm việc, Phường 9 thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn phường đô thị văn minh trong thời gian qua. 

Quang cảnh buổi làm việc

              Tính đến cuối năm 2022, Ban chỉ đạo phường đô thị văn minh Phường 9 tập trung chỉ đạo, thực hiện đạt 9/9 tiêu chí xây dựng “phường đô thị văn minh”, cơ bản đạt 52/52 nội dung phường đạt chuẩn đô thị văn minh, trong đó còn 01 nội dung về tỷ lệ trường học với 03 điểm trường cơ bản có đầy đủ cơ sở vật chất , phục vụ công tác dạy và học theo quy định nhưng chưa có trường đạt chuẩn Quốc gia do trường không mở rộng được diện tích. Hiện phường đang thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Trà Vinh: phối hợp Phòng Giáo dụ và Đào tạo thành phố cùng Ban quản lý dự án khảo sát hiện trạng khu đất công tại khóm 5, Phường 9 với diện tích là 5.670m2 để đề xuất xây dựng trường tiểu học Nguyễn Hiền và trường mẫu giáo Tuổi Thơ đạt chuẩn Quốc gia theo quy định và kiến nghị UBND TP.Trà Vinh sớm cho chủ trương thực hiện vào năm 2023. Bên cạnh đó, các thành viên trong Ban chỉ đạo phường nêu lên những khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí chưa đạt nhưng chưa cao và đang triển khai thực hiện để các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố tiếp tục đề xuất và có những những giải pháp để Ban chỉ đạo phường thực hiện đạt những tiêu chí, nội dung còn lại, sớm hoàn thành đạt chuẩn và được công nhận “Phường đô thị văn minh” đúng với tiến độ đã đăng ký, cũng như gia hạn.

              Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Tâm,Ủủy viên thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ Trà Vinh đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ban chỉ đạo Phường 9. Đồng chí cũng đề nghị: Ban chỉ đạo phường cần tập trung, quyết liệt hơn trong tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng phường đạt chuẩn về đô thị văn minh cũng như các thành viên Ban chỉ đạo thành phố quan tâm hỗ trợ về tiêu chí, nội dung chưa đạt của phường có liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của ngành, giúp Ban chỉ đạo phường đạt theo đúng tiến độ, để Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tỉnh kiểm tra và công nhận trong thời gian tới./. 

Thực hiện: Diễm Trinh- Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1 189
  • Tất cả: 3832468

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang