Ban dân vận Thành ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận gắn với các chuyên đề năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Ngày 27/12, Ban dân vận Thành ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận gắn với các chuyên đề năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Bà Trần Thị Bích Phượng, tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy Trà Vinh.

Quang cảnh hội nghị

               Trong năm 2022, Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, các quy định của Điều lệ hội, các nhiệm vụ do cấp ủy cùng cấp và ngành dọc được cấp trên giao. Quan tâm xây dựng tổ chức và phát triển hội viên. Nội dung, phương thức hoạt động tiếp tục được đổi mới và thể hiện vai trò, trách nhiệm làm nòng cốt trong việc nắm và định hướng dư luận xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tập hợp quần chúng vào các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy giá trị văn hóa, đạo dức tốt đẹp và các nguồn lực trong tôn giáo trong hoạt động xã hội. Ban Trị sự giáo hội phật giáo cùng chính quyền địa phương và Mặt Trận các cấp tham gia công tác từ thiện xã hội, hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ 8 căn nhà Đại đoàn kết, số tiền 490 triệu đồng. Kết hợp tổ chức tuyên truyền và vận động tín đồ Phật tử phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng. Thường trực Ban Chỉ đạo tham mưu Thành ủy chỉ đạo các ban, ngành hội đoàn thể các cấp thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, có 197 mô hình trong đó có160 mô hình hiệu quả. Hệ thống chính trị của thành phố Trà Vinh luôn quan tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh  tế - xã hội và an ninh quốc phòng điều áp dụng việc thực hiện dân chủ theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, từ đó việc lớn, nhỏ có liên quan trực tiếp đến người dân đều đưa ra dân bàn bạc và  thảo luận, lấy ý kiến để tổ chức và thực hiện, qua đó đã phát huy quyền dân chủ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương gắn với việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

              Trong năm 2023 Ban dân vận Thành ủy Trà Vinh tiếp tục đề ra 1 số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục nắm tình hình dư luận của nhân dân về công tác dân tộc, tôn giáo; lễ, hội của tôn giáo, tết cổ truyền người dân tộc Khmer, thăm, tặng quà các cơ sở thờ tự nhân dịp lễ, tết. Thực hiện Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa Ban Dân vận với Ủy ban nhân dân, Công an, Quân sự thành phố và ký kết chương trình giai đoạn 2022 – 2025. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá, công  nhận mô hình  “Dân vận khéo”, quan tâm giới thiệu, nhân rộng những tập thể, cá nhân được công nhận điển hình “Dân vận khéo”. Tiếp tục triển khai thực hiện các loại hình, mô hình quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023. Dịp này, có 7 tập thể và 9 cá nhân nhận giấy khen của Thành ủy Trà Vinh về đạt thành tích tốt trong công tác dân tộc, tôn giáo và phong trào dân vận khéo năm 2022./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 3 413
  • Tất cả: 3831486

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang