Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển TPTV tổ chức hội thảo vận động ngân sách nhà nước nhân rộng mô hình sinh kế bền vững có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và các thực tiễn tốt
Ngày 29/10, Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển thành phố Trà Vinh tổ chức hội thảo vận động ngân sách nhà nước nhân rộng mô hình sinh kế bền vững có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và các thực tiễn tốt. Tham dự hội thảo có Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh.

Đại biểu tham dự hội thảo

              Chương trình hỗ trợ phát triển thành phố Trà Vinh ra mắt và đi vào hoạt động từ ngày 23/9/2015. Qua 07 năm hoạt động, tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình dự án tiêu biểu ở thành phố Trà Vinh và mang lại nhiều tác động tích cực đến đời sống của người dân trên địa bàn vùng dự án. Một trong số đó là Dự án “Xây dựng năng lực cho cộng đồng nhằm ứng phó với thiên tai” giai đoạn 2  từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 7 năm 2022 do tổ chức Bánh mỳ thế giới và tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tài trợ, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam thực hiện. Với mục tiêu chung là giúp các cộng đồng dễ bị tổn thương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng ứng phó tốt hơn với các mối nguy hại môi trường khó lường. Một trong những hoạt động nổi bậc của dự án trong suốt thời gian thực hiện là hỗ trợ cùng với người dân ở phường 8, phường 9 và xã Long Đức thực hiện các mô hình sinh kế như: nuôi ếch, nuôi lươn, trồng nấm bào ngư, nuôi ốc nhằm mục tiêu tạo sinh kế bền vững cho người dân, từ đó từng bước giúp người dân thoát nghèo.

Đại biểu tham quan mô hình , trồng nấm bào ngư và nuôi ốc bươu ở Phường 9 và xã Long Đức

              Có thể nói dự án đã mang lại nhiều hiệu quả và thành công nhất định cho cộng đồng và chính quyền địa phương trong việc nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi để thích ứng cao với thiên tai và biến đổi khí hậu. Qua hội thảo, Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển thành phố Trà Vinh muốn chia sẻ, vận động các bên liên quan và chính quyền địa phương nhân rộng các mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu thành công, các thực tiễn tốt của dự án, thông qua đó chính quyền địa phương các cấp nhìn thấy những thay đổi tích cực trong công tác phòng ngừa và thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu mà dự án đã đạt được, đưa ra những chính sách hợp lý, hỗ trợ nhân rộng các mô hình sinh kế hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu từ dự án. Dịp này, các đại biểu được tham quan thực tế mô hình nuôi ốc bươu, trồng nấm bào ngư của các hộ dân ở Phường 9 và xã Long Đức. Đây là mô hình sinh kế từng bước giúp người dân thoát nghèo. /.

Thực hiện: Hoàng Vũ-Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 688
  • Trong tuần: 32 358
  • Tất cả: 3797723

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang