Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo với đoàn viên, thanh niên
Ngày 14/10/2022, Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo với đoàn viên, thanh niên. Đến dự có ông Lê Văn Mạnh, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ-Chủ tịch HĐND thành phố.

Quang cảnh buổi đối thoại

              Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, nhiều câu hỏi đã được đoàn viên, thanh niên đặt ra, trao đổi xoay quanh các nội dung như: hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho bí thư chi đoàn; hỗ trợ đầu ra cho nông sản, sản phẩm của nông dân và thanh niên nông thôn do ảnh hưởng của dịch bệnh; cần có chính sách để thu hút thanh niên sau khi học xong đại học về phục vụ phát triển kinh tế tại địa phương; Sinh viên hiện nay, phần lớn sau khi tốt nghiệp Đại học đều không có việc làm hoặc việc làm không theo ngành nghề đã học, tình trạng thất nghiệp rất nhiều, trước tình hình trên lãnh đạo có chính sách nào hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên trên địa bàn có việc làm ổn định sau khi ra trường hay không?; TPTV hiện nay còn thiếu các thiết chế văn hóa, điểm sinh hoạt tập thể và cơ sở vật chất cần thiết để thu hút tập hợp thanh niên; đoàn viên thanh niên quan tâm tình trạng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội ngày càng tăng; Tình trạng thanh niên trong độ tuổi lao động khá cao, nhưng tỉ lệ thất nghiệp cũng nhiều; Cần có những giải pháp như thế nào cho thực trạng phát triển đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú, nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp chưa đồng đều ở các khối đối tượng. Sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thành phố có giải pháp như thế nào về việc tìm kiếm thị trường lao động, đào tạo ngành nghề và tìm kiếm cơ hội việc làm, xuất khẩu lao động cho thanh niên trong thời gian tới…

              Các ý kiến của đoàn viên, thanh niên đã được lãnh đạo UBND TPTV, lãnh đạo các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể giải đáp cụ thể. Thông qua chương trình, nhằm giúp lãnh đạo UBND Thành phố hiểu hơn về các hoạt động của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn Thanh niên để có sự đồng hành, chia sẻ trong quá trình triển khai các hoạt động. Qua đó, đoàn viên, thanh niên sẽ có thêm nhiều kiến thức, thông tin về chính sách hỗ trợ trong thời gian tới để mỗi thanh niên có thể lựa chọn được con đường đúng đắn của mình trong tương lai. Dịp này, có 27 thanh niên được Thành đoàn tuyên dương trên các lĩnh vực hoạt động đoàn và 09 thanh niên khó khăn được nhận quà “Triệu túi an sinh”./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 3 396
  • Tất cả: 3831469

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang