Thành phố Trà Vinh tổ chức tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố
Ngày 19/7, thành phố Trà Vinh tổ chức tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội nghị

              Trong 20 năm qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội thành phố luôn quan tâm và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp, chỉ đạo kịp thời cho các ban, ngành có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương phối hợp tốt với Ngân hàng chính sách xã hội triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, thực hiện gắn kết giữa việc thực hiện các mục tiêu của chương trình quốc gia với hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả của các chương trình. Sự tham gia của Chủ tịch UBND phường, xã vào Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội thành phố đã giúp cho hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở ngày càng được nâng cao, hiệu quả, đồng vốn đầu tư trên địa bàn được quản lý chặt chẽ và tốt hơn. Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, hỗ trợ tối đa cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong điều kiện tiết giảm chi phí quản lý..., phương thức quản lý tín dụng chính sách được thực hiện thông qua Điểm giao dịch và Tổ giao dịch tại phường, xã; ủy thác một số nội dung công việc trong quy trình nghiệp vụ thông qua 04 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đó là: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh Đoàn Thanh niên quản lý. Đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ ủy thác cho vay qua 04 tổ chức chính trị - xã hội của thành phố là 168 tỷ 583 triệu đồng, với 6.530 khách hàng đang vay vốn, chiếm tỷ trọng 90,5% trên tổng dư nợ. Đến 30/6/2022, tổng nguồn vốn hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn thành phố đạt 190 tỷ 773 triệu đồng, tăng 185 tỷ 773 triệu đồng (tăng gấp 37 lần) so với thời điểm mới thành lập và đi vào hoạt động. Trong 20 năm qua, nguồn vốn cho vay trên địa bàn thành phố không ngừng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và ngày càng đáp ứng được tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Trong 20 năm qua, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho 15.225 lượt hộ nghèo được vay vốn, góp phần giảm trên 5.000 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm trên 14.500 lao động, giúp 429 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, hỗ trợ xây mới và cải tạo 1.963 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn, hỗ trợ xây dựng 205 căn nhà cho hộ nghèo.

Tập thể và cá nhân được khen thưởng

              Dịp này, có 17 tập thể và 40 cá nhân nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội và Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm phối hợp triển khai chính sách tín dụng ưa đãi theo Nghị quyết số 78 của Chính Phủ./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1980
  • Trong tuần: 33 650
  • Tất cả: 3799015

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang