Thành phố Trà Vinh tiếp và làm việc Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2022
Ngày 14/7/2022, thành phố Trà Vinh tiếp đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2022. Ông Diệp Văn Bình - Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi Trà Vinh làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Tuấn Khanh - Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố và các đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

              Báo cáo tại buổi tiếp đoàn, Phòng Kinh tế thành phố cho biết, thành phố Trà Vinh có xã Long Đức là vùng ven có cù lao Long Trị và các ấp dọc theo sông Cổ Chiên dễ bị ảnh hưởng khi có thiên tai xảy ra, đến nay toàn xã có 23 tuyến kênh với tổng chiều dài 41,2km, có 66 cống bọng, 30 km đê bao, 23 mặt đập đảm bảo ngăn triều cường và xâm nhập mặn. Xã Long Đức có thành lập đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã với 84 thành viên. Hệ thống thuỷ lợi đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, có 2.041 ha diện tích đất nông được tưới tiêu chủ động, đạt tỷ lệ 100%. Trong năm qua UBND thành phố Trà Vinh chỉ đạo tổ chức 02 cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Phường 9 và xã Long Đức; Phối hợp với các sở ngành tỉnh và địa phương tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng, kỹ năng phòng chống thiên tai 27 cuộc, có 1.095 lượt người dự; Mở 1 lớp tập huấn về phòng chống thiên tai cho đội xung kích các Phường 8, 9 và xã Long Đức; Tổ chức 03 buổi truyền thông sân khấu hoá cho cộng đồng về phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại xã Long Đức có 600 người tham dự. Thành phố quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng, ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả thiên tai; lực lượng cứu nạn, cứu hộ của thành phố bao gồm: quân sự, công an, y tế, đoàn thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ. Trong thời gian qua, thành phố đã hỗ trợ thiệt hại xâm nhập mặn, thiệt hại do bão gây ra số tiền trên 128 triệu đồng cho 187 hộ.

              Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Diệp Văn Bình - Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi Trà Vinh yêu cầu thành phố Trà Vinh trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ; trang thiết bị, công cụ hỗ trợ hoạt động phòng chống thiên tai nên được kiểm tra định kỳ để kịp thời ứng phó đáp ứng 04 tại chỗ, 3 sẵn sàng; tập trung thu quỹ phòng chống thiên tai đạt chỉ tiêu. Sau buổi kiểm tra, đoàn đã tiến hành đi khảo sát thực tế và thu thập thông tin tại địa bàn xã Long Đức, thành phố Trà Vinh./. 

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 1 487
  • Tất cả: 3832424

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang