Thành phố Trà Vinh, bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân phường, xã diễn ra thành công tốt đẹp
Vào lúc 05 giờ 15 phút sáng ngày 29/5/2022, 62 Tổ bầu cử trên địa bàn thành phố Trà Vinh đồng loạt khai mạc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân phường, xã. Trong lần bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân phường, xã đối với 10 phường, xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh có 62 khu vực bỏ phiếu với 25.029 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử. Toàn thành phố có 124 người ra ứng cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm, tái cử 53 người, 100% là đảng viên, bầu theo hình thức có số dư; ứng cử thành viên Ban thanh tra nhân dân 71 người, tái cử 51 người, 31 người là đảng viên, bầu tín nhiệm.

Cử tri tham gia bầu cử

              Tại các Tổ bầu cử, khá đông cử tri đến dự lễ khai mạc, phấn khởi thực hiện quyền bầu cử. Cán bộ, đảng viên cao niên được mời bỏ lá phiếu đầu tiên, cử tri đều sắp xếp đi bầu sớm để không ảnh hưởng đến công việc làm ăn mua bán thường nhật. Trong quá trình tổ chức lễ khai mạc. Tất cả các thành viên Tổ bầu cử đều có mặt rất sớm để thực hiện công việc của mình tại điểm bỏ phiếu. Trong quá trình bầu cử, các thành viên Tổ bầu cử thể hiện sự ân cần, lịch sự, hướng dẫn tận tình cho cử tri đại diện hộ gia đình việc nhận phiếu bầu, bỏ phiếu vào thùng phiếu. Việc triển khai các bước tổ chức buổi khai mạc của từng Tổ bầu cử diễn ra trang trọng, đúng theo các nội dung, trình tự quy định. Công tác bầu cử ở các Tổ bầu cử diễn ra nghiêm túc, thùng phiếu được kiểm tra và niêm phong cẩn thận, cử tri nếu chưa rõ đều được hướng dẫn tận tình. Hầu hết bà con đều phấn khởi và tin tưởng sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để chăm lo đời sống nhân dân. Theo Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố cho biết đến 9 giờ 30 phút sáng ngày 29/5/2022, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Trà Vinh cử tri đi bầu đạt 100%. Để có được kết quả như trên là do trong thời gian qua Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố và phường, xã đã chỉ đạo, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, để các bước thực hiện đều đúng với hướng dẫn của Sở Nội vụ tỉnh trong quá trình chuẩn bị các bước bầu cử, thực hiện tốt công tác tập huấn, hướng dẫn, thông tin tuyên truyền; Công an và Ban Chỉ huy Quân sự các cấp xây dựng kế hoạch phối hợp để bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 166
  • Tất cả: 3832572

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang