Thành phố Trà Vinh hội nghị sơ kết hoạt động “Tết Quân-Dân”
Ngày 10/3/2022, Ban Chỉ đạo tổ chức “Tết Quân-Dân” thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động “Tết Quân-Dân” năm 2021, nhằm đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân đối với công tác vận động đóng góp ủng hộ quỹ “Tết Quân-Dân” thành phố Trà Vinh trong năm 2021, đồng thời đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo từ nay đến năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

         Theo báo cáo sơ kết “Tết Quân-Dân” năm 2021 trên địa bàn thành phố Trà Vinh, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ngành, các cấp tập trung công tác phòng, chống dịch, một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên phần nào ảnh hưởng đến kết quả vận động đóng góp, ủng hộ quỹ. Tuy nhiên được sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ Ban Chỉ đạo tỉnh, sự chung tay vào cuộc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Trà Vinh, sự góp sức của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài thành phố, các hoạt động “Tết Quân-Dân” đến nay cũng đã đem lại hiệu quả mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động “Tết Quân-Dân” đã huy động gần 10 tỷ 600 triệu đồng bằng tiền mặt và hiện vật để xây dựng 13 căn nhà tình nghĩa, 04 nhà đồng đội, 34 căn nhà đại đoàn kết, 06 nhà tình thương; 03 nhà nhân ái, 03 nhà mái ấm tình thương, xây dựng 01 công trình không gian đọc sách; cải tạo 01 tuyến đường nhựa giao thông và trồng mới cây xanh; hỗ trợ hơn 10 nghìn phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn, …. Qua đây, đã phát huy được tinh thần trách nhiệm cao của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các Tiểu ban giúp việc, Ban vận động..., trong quá trình tổ chức thực hiện. Các hoạt động “Tết Quân-Dân” mang nhiều ý nghĩa nhân văn, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc; cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cùng chung tay chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trà Vinh đã đánh giá cao các hoạt động của “Tết Quân-Dân” trên địa bàn TP.Trà Vinh. Đồng thời, đồng chí Lê Văn Mạnh cũng đề nghị cần tăng cường các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống lực lượng vũ trang và tình đoàn kết, gắn bó giữa Quân-Dân thành phố Trà Vinh; tiếp tục hỗ trợ địa phương trong công tác vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh…. Xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn. Thực hiện các chính sách an sinh xã hội khác đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

Thực hiện: Diễm Trinh – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 3429
  • Trong tuần: 32 534
  • Tất cả: 3796624

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang