Thành phố Trà Vinh có 109 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022.
Ngày 16/02/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Trà Vinh tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự Lễ có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố Trà Vinh, Lãnh đạo 10 phường xã, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, các đơn vị nhận quân và 109 thanh niên trúng tuyển cùng gia đình, người thân của thanh niên.

Quang cảnh lễ giao nhận quân

         Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Trà Vinh cho biết, đợt tuyển quân năm nay, thành phố Trà Vinh được giao chỉ tiêu gọi 109 công dân nhập ngũ, trong đó, khối quân sự có 90 thanh niên (gồm Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 với 28 tân binh, Lữ đoàn Thông tin 29 Quân khu 9 với 49 tân binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh 7 tân binh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh 6 tân tinh ), nghĩa vụ Công an nhân dân có 19 thanh niên. Công tác tuyển, chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 diễn ra trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền của thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là vai trò làm tham mưu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp từ thành phố đến phường xã nên thành phố trà Vinh cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển, chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố báo cáo kết quả khám sức khỏe 360 thanh niên, trong đó có 169 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, trong đó 21 thanh niên sức khỏe loại 1, 82 loại 2 và 66 loại 3. Trong số 169 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe có 05 đảng viên, 164 đoàn viên, 12 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Trước khi nhập ngũ, tân binh thành phố Trà Vinh đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên.

         Sau buổi lễ giao nhận quân năm 2022, lãnh đạo thành phố Trà Vinh trao những phần quà đầy ấp nghĩa tình và những lời động viên tạo thêm động lực giúp các tân binh an tâm lên đường làm tròn nhiệm vụ của mình ở những tháng, ngày trong môi trường quân đội. Những cánh tay vẫy chào như gửii gắm tâm tư đến người ở lại, với sức trẻ và những hoài bão cho tương lai, tin rằng những bỡ ngỡ ban đầu ấy sẽ qua nhanh và các tân binh thành phố Trà Vinh sẽ sớm hòa nhập với điều kiện và môi trường mới, vượt qua khó khăn, phấn đấu, rèn luyện, học tập và trưởng thành trong môi trường lớn - môi trường quân đội./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 727
  • Trong tuần: 32 397
  • Tất cả: 3797762

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang