Ngày làm việc đầu năm Nhâm Dần năm 2022 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Trà Vinh
Sáng ngày 07/02/2022 (nhằm mùng 7 Tết Nhâm Dần năm 2022), ngày đầu tiên làm việc sau đợt nghỉ kéo dài 09 ngày, các cơ quan hành chính trở lại làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ Tết, ghi nhận tại một số đơn vị, cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh ngày làm việc đầu năm tại Trung tâm hành chính công và phường 1

 

         Sau những ngày nghỉ Tết sum vầy bên gia đình, hôm nay là ngày đầu tiên tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân thành phố Trà Vinh nói riêng, trong tỉnh nói chung đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Có mặt tại Trung tâm Hành chính công thành phố Trà Vinh lúc 7h hơn chúng tôi cảm nhận được công chức, viên chức nơi đây đã có mặt trước đó túc trực để tiếp công dân đến giao dịch hành chính, sau những ngày nghỉ tết khu vực tiếp dân làm thủ tục hành chính và toàn bộ khu vực nơi đây sạch sẽ khang trang, thái độ của công chức, viên chức luôn tỏa nụ cười niềm nở của ngày đầu năm mới. Không khí làm việc tại Trung tâm Hành chính công thành phố Trà Vinh diễn ra khá nghiêm túc, cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc đầy đủ, đúng giờ. Mặc dù người dân đến giải quyết công việc chưa nhiều nhưng tại các điểm tiếp công dân hoặc xử lý hồ sơ đều có nhân viên túc trực đầy đủ, hồ sơ của công dân được giải quyết nhanh gọn. Bộ phận hành chính tiếp công dân đã có mặt từ rất sớm, sau khi dọn dẹp nơi làm việc, bộ phận này đã bắt tay ngay vào công việc. Theo nhiều người dân đến giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính cho hay, Trung tâm Hành chính công thành phố Trà Vinh đã tiếp nhận hồ sơ được linh hoạt hơn, hồ sơ được trả đúng hẹn. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng bố trí nhân viên rà soát kỹ các hồ sơ để tránh xảy ra trường hợp sai sót, xử lý nhanh công việc và trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân trong thời gian ngắn nhất. Nhìn chung, việc thực hiện công vụ hành chính nơi đây rất đáng được ghi nhận qua thái độ, tinh thần phục vụ và trách nhiệm của công chức, viên chức trong năng lực xử lý công vụ, được người dân  khen ngợi.Với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá, phát triển”, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công thành phố Trà Vinh đã chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để ngày đầu năm mới người dân được an tâm, tin tưởng hơn khi đến giao dịch các thủ tục hành chính.

         Tại các UBND phường, không khí làm việc của các cán bộ, công chức nơi đây đều rất nghiêm túc và có mặt đầy đủ. Tuy những ngày đầu năm mới này người dân đến giao dịch thủ tục hành chính rất ít. Tuy nhiên, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND phường đã có đầy đủ cán bộ, công chức ngồi túc trực tại bàn làm việc. Cán bộ, công chức phường đã nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, không còn hình ảnh làm việc uể oải hay chưa bắt tay vào công việc chuyên môn, mọi người luôn ý thức được ngày đi làm đầu năm phải thực hiện thật nghiêm túc và đầy trách nhiệm. Tại UBND Phường 1, chúng tôi gặp và trao đổi với bà Đặng Thái Anh, Phó Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, bên cạnh việc phân công trực đảm bảo xử lý công việc, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại cơ quan, lãnh đạo UBND phường còn chỉ đạo cán bộ, công chức, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải thực hiện nghiêm túc việc đi làm đầu năm trên tinh thần trách nhiệm cao, phải nghiêm từ giờ giấc đến tinh thần, thái độ làm việc để kịp thời giải quyết các hồ sơ cho người dân sau kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày.

         Gặp và trao đổi với người dân đến làm thủ tục giấy tờ, anh Kim Khanh cư trú tại Khóm 1, Phường 1 rất hài lòng với tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của các bộ, công chức nơi đây. Thực hiện rất đúng giờ làm việc, đa số bàn làm việc tại khu vực này đã sẵn sàng có người túc trực, được công chức tiếp dân tận tình hướng dẫn cụ thể. Cô Trần Thị Hạnh cư trú tại Khóm 4, Phường 1 cũng rất hài lòng với thái độ của công chức UBND Phường 1 và mong muốn không chỉ riêng ngày đầu năm mà cả thời gian dài, UBND Phường 1 tiếp tục phát huy và thực hiện tốt việc tiếp công dân và thực các thủ tục hồ sơ đảm bảo nhanh và khoa học cho người dân.

         Ngày làm việc đầu năm mới 2022 đã được khởi động và không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình tại các công sở mà chúng tôi ghi nhận được đó cũng là niềm động lực để mọi người cùng nhau cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm mới 2022./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 190
  • Tất cả: 3832469

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang