Thành phố Trà Vinh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại
Thực hiện Kế hoạch số 155/KH-UBND, ngày 26/12/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố, từ ngày 28 đến ngày 31/12/2021 Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh kết hợp cùng trường Đại học Trà Vinh tổ chức tiêm mũi 3 (liều bổ sung và nhắc lại) vắc-xin Pfizer đợt 32 cho đối tượng là công chức, viên chức toàn ngành y tế (Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Pháp y, Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh, Trạm Y tế phường, xã); cán bộ, công chức, viên chức 03 khối (Đảng, Chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội) từ tỉnh đến xã, phường và những người hoạt động không chuyên trách ấp, khóm đang công tác.

Quang cảnh buổi tiêm


         Số lượng vắc xin được phân bổ trong đợt này là 12.000 liều, với tổng số đối tượng là 11.707. Với phương thức triển khai: Triển khai cơ bản như tiêm chủng mở rộng trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẳn có. Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh làm đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân phường, xã tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch.

         Trong ngày 28/12, Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh đã tiêm được 1.892 liều, lũy kế tiêm mũi 3 vắc xin Pfizer đợt 32 là 2.554 liều. Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra và đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 thật sự đúng đối tượng tiêm để tiêm mũi 3; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan công khai, minh bạch danh sách đối tượng theo đúng hướng dẫn theo các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế và Kế hoạch của Sở Y tế và UBND thành phố, tạo được sự đồng thuận, hợp tác của người dân trong quá trình triển khai, thực hiện. Danh sách đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải đảm bảo đúng đối tượng tiêm mũi 3, đúng đợt tiêm theo quy định và được người đứng đầu cơ quan, đơn vị có liên quan lập và phê duyệt danh sách. Việc tiêm vắc xin mũi 3 nhằm tăng cường miễn dịch phòng Covid-19 cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản. Với nguyên tắc đảm bảo mũi 3 cách mũi 2 ít nhất 28 ngày đến 3 tháng (liều bổ sung), trên 3 tháng (liều nhắc) và được sự đồng thuận của đối tượng tiêm./.

Thực hiện: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 3338
  • Trong tuần: 32 443
  • Tất cả: 3796533

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang