Người dân thành phố Trà Vinh nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày lễ Quốc khánh 2/9 đường phố vắng lặng bóng người
Người dân thành phố Trà Vinh nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày lễ Quốc khánh 2/9 đường phố vắng lặng bóng người 

Tuyến đường chính Phạm Thái Bường ngày 2/9 vắng lặng

         Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận nâng cao ý thức của ngưởi dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Trong ngày 2/9/2021, bức tranh cho thấy, người dân thành phố chấp hành nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Trà Vinh tập trung chỉ đạo quyết liệt các ngành, đơn vị, phường xã và người dân, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, văn bản từ Trung ương đến địa phương, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức sâu sắc về việc nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn.

Các tuyến đường rợp bóng cờ vắng bóng người

         Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm ngày 2/9 khung cảnh vắng lặng hơn so với những ngày giãn cách trước đó, vào đầu buổi sáng chỉ xuất hiện những dòng xe của những người ra đường khi thật sự cần thiết như : đi chợ, mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cán bộ công chức đến trụ sở trực và phần đông là lực lượng công an, quân sự thường xuyên tuần tra để kịp thời xử lý những trường hợp cố tình vi phạm việc giãn cách xã hội. Ngay cả những trục đường chính như Phạm Thái Bường, Lê Lợi mật độ người ra đường trong sáng ngày nghỉ lễ 2/9 giảm rất nhiều so với những ngày trước đây.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát

         Tại các chốt kiểm tra y tế lực lượng chức năng kiểm tra rất chặt chẽ người ra vào địa bàn, những người điều khiển các phương tiện đi qua đều phải xuất trình giấy tờ theo đúng quy định phòng chống dịch. Các con đường chính nội ô thành phố chỉ còn lại rợp bóng cờ, chỉ xuất hiện lực lượng chức năng tham gia tuần tra kiểm soát. Những tiếng chổi tre đâu đó nghe xào xạc lại xuất hiện vào ban ngày vì đường phố quá vắng lặng, của anh chị em công nhân vệ sinh đang thực thực nhiệm vụ của mình. Tiếng loa của xe truyền thanh lưu động Trung tâm Văn hoá, thông tin và thể thao thành phố tuyên truyền việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn 197-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Trà Vinh về việc tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xe truyền thanh lưu động chạy xuyên suốt các tuyến đường

Công nhân vệ sinh thực hiện nhiệm vụ bên con đường vắng vẻ vào ban ngày

         Thành phố Trà Vinh cũng quán triệt sâu sắc các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Thường trực Tỉnh ủy, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng chống dịch bệnh; tăng cường cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc cho công tác phòng chống dịch bệnh; người dân tuyệt đối không ra đường khi không có sự cho phép của cơ quan, đơn vị, địa phương có thẩm quyền./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ-Trần Việt Nhân (Trường Chính trị Trà Vinh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 3 356
  • Tất cả: 3831429

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang