TP.Trà Vinh thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về chi trả tiền hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên 8 tỷ đồng
Thực hiện Kế hoạch 59 của UBND tỉnh Trà Vinh về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, lao động tự do và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Từ đầu tháng 8/2021, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội tiến hành hỗ trợ chi trả cấp phát tiền cho đối tượng được thụ hưởng đúng quy định tại 10 phường, xã trên địa bàn thành phố. 

Chi trả cho các đối tượng 

         Đến nay 10 phường, xã đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của các đối tượng, rà soát lập hồ sơ trình và tổ chức chi trả theo quy định với sự hướng dẫn của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, cụ thể là UBND các phường, xã thực hiện các chính sách hỗ trợ; tiếp nhận hồ sơ, phối hợp thẩm định hồ sơ, tham mưu UBND thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt các nhóm đối tượng để bố trí nguồn kinh phí thực hiện chi trả cho các đối tượng; đồng thời hướng dẫn các phòng, ban và UBND các phường, xã thực hiện chi trả chính sách cho người lao động theo quy định. Đến nay, tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động cơ bản đảm bảo. Các địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát xét hồ sơ hỗ trợ của các đối tượng bị ảnh hưởng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cũng như xây dựng phương án chi trả trên cơ sở các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 như: Không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách theo quy định, bố trí thời gian chi trả hợp lý theo đơn vị, tổ dân phố hoặc cụm dân cư. Đồng thời, phường, xã đã phải tăng cường bổ sung nhân lực phụ trách việc chi trả, chia tổ, nhóm chi trả đến từng đối tượng thụ hưởng. Qua đó, tùy tình hình địa phương thông báo và niêm yết danh sách chi trả từng đợt tại các trụ sở ban nhân dân khóm, ấp, khu dân cư để tránh tập trung đông người; khu vực chi trả được bố trí nhiều bàn, phân công lực lượng kiểm soát đối tượng lên nhận, đảm bảo giãn cách theo quy định.

         Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội TP.Trà Vinh cho biết, thời gian gần đây tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố tiến hành việc tầm soát diện rộng. Vì vậy, các địa phương phải điều chỉnh phương án chi trả phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Phòng yêu cầu các phường, xã đẩy nhanh tiến độ, cố gắng phê duyệt tới đâu là phải chi trả hỗ trợ xong cho người lao động, với mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần (hỗ trợ 1 lần cho người lao động). Và theo thống kê từ Phòng, tính đến ngày 21/8/2021, toàn thành phố đã được tỉnh phê duyệt là 5.706 người, với tổng số tiền 9 tỷ 680 triệu đồng, đã chi trả được tổng số 4.999 người, với số tiền là 8 tỷ 576 triệu đồng. Cụ thể: đối tượng lao động bán vé số là 1.327 người; lao động tự do là 3.439 người; lao động tạm hoãn là 156 người; lao động là F0, F1 là 60 người. Việc triển khai thực hiện hỗ trợ kịp thời cho những lao động bị ngừng việc do đại dịch Covid-19 đã góp phần giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.    

Tin, ảnh: Diễm Trinh 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 940
  • Trong tuần: 32 610
  • Tất cả: 3797975

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang