Thành phố Trà Vinh đường phố vắng lặng ngày đầu thực hiện Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh áp dụng người dân không ra đường từ sau 18h
Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 01/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục ra Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tiếp tục và tăng cường thực hiện Chỉ thị số 09, ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

Các tuyến đường nội ô thành phố vắng lặng

         Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện và kêu gọi các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách PCDB Covid-19 và Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (gọi tắt là Chỉ thị số 09) thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 02/8/2021 theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình, ấp, khóm giãn cách với ấp khóm, xã giãn cách với xã,...

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đầu chợ Trà Vinh

         Nội dung mà Chỉ thị số 10 nêu có một số nội dung cơ bản yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm đó là: Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu và các trường hợp khẩn cấp khác buộc phải ra ngoài; nếu cần thiết phải ra ngoài thì không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Chấp hành nghiêm các quy định về 5K (đeo khẩu trang/luôn khử khuẩn/giữ khoảng cách an toàn/không tập trung đông người quá quy định/phải khai báo y tế khi cần). Yêu cầu mọi người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau (trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh, thi hành công vụ, chuyên chở, tiếp nhận, chuyển giao hàng hóa thiết yếu,… và các vấn đề cấp thiết khác).

Tuyến đường Phạm Thái Bường ngày nào nhộn nhịp nhất mà chỉ hơn 18h 30’ ngày 2/8 đã vắng bóng người

         Theo ghi nhận của chúng tôi thì đêm đầu tiên thực hiện yêu cầu người dân không ra đường sau 18h, hầu hết các con đường lớn nhỏ tại Thành phố Trà Vinh đều vắng bóng người và xe cộ qua lại. Bằt đầu gần 18h thì hầu hết người dân đã ý thức bắt đầu tranh thủ về nhà và từ 18h trở đi thì đường phố trên địa bàn thành phố bắt đầu vắng lặng, chỉ còn lực lượng thi hành công vụ và anh chị em công nhân của Công ty cổ phần Đô thị Trà Vinh làm nhiệm vụ vệ sinh đường phố, thu gom rác thải. Trên con đường Phạm Thái Bường, đây là tuyến đường chính trên địa bàn thành phố thường ngày rất nhộn nhịp, ngày nào cảnh mua, người bán, người đi dạo qua lại tấp nập vậy mà giờ đây đã vắng lặng không một bóng đèn xe, chỉ còn xuất hiện lực lượng thi hành công vụ để kịp thời nhắc nhở những người dân còn xuất hiện sau 18h. Tại các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đáng cũng vắng lặng tiếng động cơ xe từ cách đó rất xa. Vài phút mới có xe đi ngang, đa phần là ô tô chở hàng hoá thiết yếu hoặc xe của lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát. Các cửa hàng, siêu thị cũng đều đóng cửa im lặng, chỉ còn một vài tiệm thuốc tây còn hé mở cửa để kịp thời phục vụ người dân khi có nhu cầu. Dọc hai bên đường, hầu hết các cửa hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi đều đóng cửa từ sớm, thi thoảng mới bắt gặp một vài nhà dân mở cửa để nhìn ra đường xem đường phố vắng lặng thời Covid-19. Tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh, các lực lượng chức năng vẫn lặng lẽ làm nhiệm vụ của mình, nhằm nhắc nhở người dân thực hiện tốt Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh. Kiểm tra, kiểm soát người dân và phương tiện khi đi qua chốt, nhất là kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đối với tất cả người và phương tiện. Trên đường phố chỉ còn lại tiếng loa phát ra từ xe truyền thanh lưu động của Trung tâm văn hoá thông tin và thể thao thành phố Trà Vinh chạy chầm chậm để thông báo nội dung chủ yếu của Chỉ thị số 10  yêu cầu người dân không ra đường cũng như tuyên truyền về các mức xử phạt nếu vi phạm công tác phòng chống dịch.

hai bên đường, hầu hết các cửa hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi đều đóng cửa

         Bước đầu cho thấy, người dân trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 mgày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh “về việc tiếp tục và tăng cường thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên theo ghi nhận thì còn một ít người dân còn ra đường sau 18h không đúng tinh thần của Chỉ thị. Trong ngày đầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 thành phố và phường xã, lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở và yêu cầu người dân chấp hành tốt, qua ngày thứ 2 sẽ tiến hành xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Nhằm từng bước đẩy lùi dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Trà Vinh mong muốn mọi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường; chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 10, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết./.

Thực hiện: Hoàng Vũ- Trần Việt Nhân (Trường Chính trị Trà Vinh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 3 582
  • Tất cả: 3831345

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang