Thành phố Trà Vinh ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ
Từ 0h ngày 19/7 toàn tỉnh Trà Vinh thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong vòng 14 ngày. 

Các tuyến đường vắng bóng người

         Trong đó theo ghi nhận thức tế sáng ngày 19/7, người dân trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị này. Đặc biệt là nội dung: theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình, ấp khóm giãn cách với ấp khóm, xã giãn cách với xã, huyện giãn cách với huyện, tỉnh giãn cách với tỉnh. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác (cấp cứu, khám, chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…); thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đối với chợ, cơ sở thương mại chỉ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm,…), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ,… được tiếp tục hoạt động. Trên các tuyến đường của thành phố Trà Vinh, các quán cà phê, quán bán ăn uống tạm ngưng hoạt động theo đúng tinh thần của Chỉ thị. Tại chợ Trà Vinh và các chợ của các phường xã, chủ các sạp bán mặt hàng không cần thiết đều đóng cửa, chỉ bán các mặt hàng cần thiết như: lương thực, thực phẩm. Ngoài đường người dân bắt đầu hạn chế ra đường, không tụ tập đông người.

Xe truyền thanh lưu động tuyên truyền thường xuyên

         Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Trà Vinh có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện kịp thời các Chỉ thị, Công văn, công điện từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn. Khi Chỉ thị 09 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ban hành, Ban Chỉ đạo thành phố tiến hành triển khai đến các ngành, các cấp trên địa bàn từ nội bộ ra đến nhân dân. Uỷ ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Văn hoá - Thông tin và thể thao thành phố thực hiện file tuyên truyền kịp thời phát trên hệ thống đài và trạm truyền thanh phường xã, thực hiện xe truyền thanh cổ động tuyên truyền. Phát liên tục trên hệ thống loa và xe lưu động, cập nhật thường xuyên các văn bản như Chỉ thị, công văn, thông báo liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid- 19 để người dân nắm rõ chung tay cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Khu vực chợ các mặt hàng không cần thiết đóng cửa

         Lực lượng công an thành phố và phường xã trực chiến 100% tổ chức thường xuyên tuần tra kiểm soát kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội cũng như tuyên truyền yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, ra đường khi thật sự cần thiết. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phường xã thường xuyên kiểm tra nhắc nhở những trường hợp vi phạm nội dung Chỉ thị 09 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Kịp thời xử lý những trường hợp tụ tập đông người. Tập trung truy vết triệt để các trường hợp xuất hiện F1 trên địa bàn tránh để lây nhiễm ra cộng đồng. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phường xã nắm chắc và yêu cầu các đối tượng được xác định là F2, trường hợp được xác định là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh Covid-19 xác định; các đối tượng F2 đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh và tất cả người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng về địa bàn mình quản lý đều phải thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày, trừ trường hợp phải cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị theo quy định, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà; yêu cầu người đang thực hiện cách ly tại nhà phải nghiêm chỉnh chấp hành, không được tiếp xúc với người trong gia đình và người thân; đồng thời, người trong gia đình phải chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế khi ra ngoài, khi tiếp xúc với người bị cách ly tại nhà và người khác.

Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhắc nhở

         Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn thành phố cũng còn tình trạng người dân ra đường khi không cần thiết. Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Trà Vinh chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đồng thời đề nghị người dân trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong vòng 14 ngày. Cần hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm hạn chế mức thấp nhất độ lây nhiễm của dịch bệnh covid 19; tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân dân. Với sự nỗ lực và quyết tâm của mỗi ngành, đơn vị cá nhân và sự tích cực phối hợp của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2071
  • Trong tuần: 33 741
  • Tất cả: 3799106

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang