Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly trên địa bàn TP.Trà Vinh
Ngày 7/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Trà Vinh đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly trên địa bàn TP.Trà Vinh.

Đoàn đi kiểm tra thực tế

         Đoàn đã đi trực tiếp đến một số khu gồm: phòng học, hội trường, ký túc xá của giáo viên, giảng viên, sinh viên và khoa khám bệnh trường Đại học Trà Vinh. Cơ sở cách ly tại nhà văn hóa cộng đồng Phường 5 và cơ sở ở trường tiểu học Kiên Thị Nhẫn, Phường 8 nhằm kiểm tra các bước theo nội quy, quy định cũng như các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế theo nguyên tắc 5K và các văn bản, Chỉ thị cấp trên. Cùng với đó, các đơn vị chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch, bố trí khu vực cách ly y tế và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.  

         Sau khi kiểm tra thực tế hoạt động của các đơn vị, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thành phố ghi nhận sự chủ động của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của cấp trên. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đồng chí đề nghị các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; chủ động xây dựng cụ thể, chi tiết các phương án ứng phó khi có tình huống xuất hiện ca mắc Covid-19 cũng như trường hợp F1, F2…. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức cho mọi người trong việc tự bảo vệ bản thân và gia đình. Các đồng chí còn lưu ý các đơn vị bố trí khu vực, phòng học, hội trường, ký túc xá của giáo viên, giảng viên, sinh viên và khoa khám bệnh, cơ sở cách ly thông thoáng, khoa học, hợp lý, bảo đảm khoảng cách giữa người với người để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp ngành Y tế bố trí đủ lực lượng theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, phối hợp với các ngành liên quan bố trí đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất bảo đảm cho các hoạt động hiệu quả. Bố trí chia ca phân công hợp lý để bảo đảm sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ, nhất là trong điều kiện nắng nóng. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc phát sinh báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời./.      

Tin, ảnh: Diễm Trinh – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 2192
  • Trong tuần: 33 862
  • Tất cả: 3799227

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang