Uỷ ban bầu cử Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết bước 2 công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 18/5, Thành phố Trà Vinh, Hội nghị sơ kết bước 2 về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 

Quang cảnh hội nghị

 

 

         Theo đánh giá của Uỷ ban bầu cử Thành phố, đến nay, Uỷ ban bầu cử Thành phố và các phường đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, từ việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; việc thành lập các ban, tổ phục vụ công tác bầu cử; việc tổ chức các hội nghị cử tri nơi cư trú đối với đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều thực hiện đúng kế hoạch, đúng quy định của Luật bầu cử. Qua 03 lần hiệp thương, tổng số những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 53 người, số đại biểu HĐND thành phố được bầu là 32 người; người ứng cử đại biểu HĐND phường, xã là 365 người, số đại biểu HĐND phường, xã được bầu là 220 người. Lập và niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được công khai tại các khu vực, điểm bỏ phiếu, trụ sở UBND phường, nhà văn hoá các ấp, trụ sở khóm. Số lượng cử tri trên địa bàn phường, xã của thành phố Trà Vinh tính đến thời điểm này là 80.466 cử tri. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được tăng cường, Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố thực hiện 21 tin, 04 bài, 28 chuyên mục tuyên truyền công tác bầu cử trên hệ thống tuyền thanh và Trang thông tin điện tử thành phố. Treo 20 băng rol, 700 cờ các loại trên các tuyến đường nội ô thành phố và các điểm công cộng tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời bố trí xe cổ động tuyên truyền về công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 được 08 buổi. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được triển khai đồng bộ, hiệu quả, cho đến nay trên địa bàn thành phố chưa nhận được đơn thư, khiếu nại của công dân liên quan đến công tác bầu cử.

         Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ-Chủ tịch HĐND Thành phố-Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Thành phố yêu cầu thành phố từ nay đến ngày bầu cử cần tập trung cho công tác tuyên truyền về bầu cử gắn với tuyên truyền chỉnh trang đô thị và phòng chống dịch bệnh Covid-19; hoàn thành việc cấp phát thẻ cử tri; điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên phải đảm bảo trang nghiêm và quản lý tốt; hoàn tất thủ tục thành lập các tổ giám sát cộng đồng; quan tâm công tác đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối trong 90 khu vực bầu cử; Thời gian khai mạc và kết thúc bầu cử cần thực hiện đúng theo quy định; thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử./.

Tin, ảnh:Anh Thư-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 3 224
  • Tất cả: 3831699

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang