Thành phố Trà Vinh, Hội nghị Sơ kết bước 1 về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
Thành phố Trà Vinh vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết bước 1 về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 

Quang cảnh hội nghị

         Nhìn chung, qua triển khai, các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn thành phố đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Qua đó, đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục quy định về công tác bầu cử. Đã thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố và Ủy ban bầu cử ở các phường, xã. Tổng số đại biểu cấp thành phố cần bầu là 32 đại biểu, tổng số đại biểu được giới thiệu là 53 đại biểu. Đối với cấp phường, xã, số đại biểu được giới thiệu là 365 người, số đại biểu cần bầu là 220 người. Đến nay, Ủy ban bầu cử thành phố và các phường, xã đã ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị. Cụ thể, thành phố Trà Vinh có 09 đơn vị bầu cử; các phường, xã có 67 đơn vị bầu cử. Việc niêm yết danh sách cử tri cũng được thực hiện tốt, toàn thành phố có 75.326 người. Đến nay, thành phố chưa nhận được yêu cầu, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác bầu cử. Công tác tuyên truyền, và đảm bảo an ninh trật tự trước bầu cử cũng được thực hiện tốt.

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ-Chủ tịch HĐND Thành phố-Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Thành phố nêu lên một số công việc trọng tâm cần phải làm từ nay đến ngày bầu cử: đề nghị các đồng chí thành viên phụ trách bầu cử của thành phố, phường, xã tham gia hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 cấp thành phố đầy đủ; UBND phường, xã tiếp tục rà soát, nắm danh sách cử tri và tổ chức cấp thẻ cử tri theo quy định; Uỷ ban bầu cử Thành phố và phường, xã lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử cấp mình; triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội phục vụ bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên tuyên truyền, vận động bầu cử theo quy định./.

Tin, ảnh: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 32 115
  • Tất cả: 3797480

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang