Thành phố Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11/1930 – 18/11/2020
Ngày 16/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11/1930 – 18/11/2020. Ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh đến dự.

Quang cảnh buổi họp mặt

         Dịp này các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của Ủy Ban MTTQ Việt Nam qua 90 năm 18/11/1930 -18/11/2020 và báo cáo hoạt động công tác của Mặt trận Tổ quốc thành phố và các tổ chức thành viên vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, cơ sở thờ tự  đóng góp tiền, quà với tổng trị giá hàng tỷ đồng nhằm giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố. Đến nay toàn thành phố hiện còn 178 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,52%; 560 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 1,65%. Hàng năm, thành phố đã tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại 62/62 khu dân cư, đạt tỷ lệ 100%. Việc tổ chức ngày Hội đã trở thành nền nếp, thói quen tốt đẹp không thể thiếu được của các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc; để cùng nhau thực hiện tốt Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thông qua “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc”  tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đổi mới đất nước; về lịch sử vẻ vang và sự đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh biểu dương sự nổ lực phấn đấu và những thành tích mà MTTQ các cấp thành đã đạt được trong thời gian qua và chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới.Tích cực, chủ động, có nhiều hình thưc tổ chức tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đạo lý và truyền thống tốt đẹp của nhân dân;  Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, quy ước và các quy định của địa phương đến các tầng lớp nhân dân;  làm cho mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; ra sức phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Trà Vinh văn minh, phát triển toàn diện, bền vững như nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đã đề ra.

         Dịp này, Thành phố Trà Vinh khen thưởng cho 24 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2020 và tặng 130 phần quà cho các đại biểu tham dự./.

Tin, ảnh: Đức Thành- Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 2106
  • Trong tuần: 33 776
  • Tất cả: 3799141

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang