Thành phố Trà Vinh triển khai kế hoạch phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn
Thực hiện Quyết định số 2203 ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ Đạo quốc gia và việc ban hành hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại hộ gia đình, tại trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng và tại khu chung cư.

Thành phố Trà Vinh triển khai kế hoạch phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn

         Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona xảy ra trên địa bàn thành phố thành phố. Đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại hộ gia đình, khu chung cư, khu dịch vụ và chủ động các biện pháp khắc phục.

         Ban chỉ đạo phòng, chống dịch  bệnh Covid-19 yêu cầu các ngành, các cấp đặc biệt là Trung tâm y tế thành phố, Ủy ban nhân dân Phường, Xã hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại hộ gia đình, được áp dụng cho các hộ gia đình sống tại nhà ở riêng rẽ, khu phố, khu đô thị, khu vực nông thôn, kể cả khu chung cư, khu tập thể và các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, nhà hàng...

         Nội dung là tập trung hướng dẫn đơn vị quản lý, người sử dụng lao động thực hiện đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc. Thực hiện các biện pháp dự phòng giọt bắn để tránh lây nhiễm trực tiếp do hít phải giọt bắn có chứa vi rút phát tán trong không khí thông qua ho, hắc hơi, nói chuyện và các biện pháp dự phòng tiếp xúc để tránh lây nhiễm gián tiếp do chạm tay vào các bề mặt bị nhiễm vi rút, các biện pháp dự phòng chung bao gồm: hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, nếu phải ra khỏi nhà thì phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, khai báo y tế điện tử.

         Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh đề nghị các ban ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân phường - xã khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch này, kịp thời báo cáo về thường trực Ban Chỉ đạo để theo dõi và chỉ đạo đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo sức khoẻ của nhân dân./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 117
  • Hôm nay: 1158
  • Trong tuần: 32 828
  • Tất cả: 3798193

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang