Phường 1 và phường 6 TP Trà Vinh tổ chức lễ công nhận danh hiệu Phường đạt chuẩn Văn minh đô thị
Phường 1 và phường 6 TP Trà Vinh vừa tổ chức lễ công nhận danh hiệu Phường đạt chuẩn Văn minh đô thị. 

Trao bằng công nhận Phường 1 văn minh đô thị   

         Báo cáo tại buổi lễ cho biết, Phường 1 có có 04 khóm với 71 tổ tự quản, 2.295 hộ với 12.048 nhân khẩu, có 69 cơ quan ban ngành tỉnh, thành phố, 05 cơ sở tôn giáo và 01 cơ sở tín ngưỡng, 02 di tích được công nhận gồm: chùa Kom Pong được công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật, miếu Tiền Giảng được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa. Trong thời gian qua các hộ gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua kiểm tra hàng năm gia đình được công nhận “Gia đìnhVH”, chiếm 97,67% trở lên. Gia đình VH 03 năm liên tục trở lên đạt 95,77%. Hiện toàn phường có 2.295/2.295 hộ có nhà ở kiên cố và bán kiên cố. Từ khi phát động phường văn minh đô thị đến nay có 106 trường hợp xây dựng, 50 trường hợp sửa chữa. Bên cạnh đó vận động nhân dân vệ sinh khu vực nhà ở,  hàng rào, cắt tỉa cây cảnh.nhà góp phần làm đẹp kiến trúc đô thị. Toàn phường 4/4 khóm văn hóa 06 năm liền, 69 cơ quan,, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

 Trao bằng công nhận Phường 6 văn minh đô thị

         Qua 02 năm phát động xây dựng phường văn minh đến nay diện mạo của phường 6 đã thay đổi mọi mặt; kinh tế ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu ngường 42 triệu người/năm, cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư, cảnh quan môi trường được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững, văn hóa – xã hội có bước tiến bộ; ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên; vai trò mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được phát huy tốt đóng góp rất lớn vào việc xây dựng thành công phường văn minh đô thị. Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Phường 6 đã hoàn thành 24/24 tiêu chí phường Văn minh đô thị. Đây cũng là thành tích chung của toàn Đảng bộ và nhân dân trong phường 6.

         Tại buổi lễ, ông Dương Hiền Hải Đăng, phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh đã trao bằng công nhận Phường 1 văn minh đô thị và khen thưởng cho 04 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng phường văn minh độ thị. Trao bằng công nhận Phường 6 văn minh đô thị và khen thưởng cho 02 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng phường văn minh độ thị /.

Tin, ảnh: Đức Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 190
  • Tất cả: 3832469

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang