Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp năm 2020
Ngày 26/6, Lãnh đạo thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, UVTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Trà Vinh cùng lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành, phường xã  và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Trà Vinh tham dự 

Quang cảnh buổi tiếp xúc

         Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố đã thông tin đến các  công ty, doanh nghiệp về tình hình kinh tế , xã hội trên địa bàn 6 tháng đầu năm , những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm.Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp –xây dựng đạt 4.724 tỷ đồng. Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố có 35 sản phẩm của 17 cơ sở, doanh nghiệp được chứng nhận, qua đó đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh ,kết quả 100% sản phẩm tham gia đều đạt chiếm tỷ lệ 40% toàn tỉnh, thành phố có 9/22 sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Phát triển mới 64 doanh nghiệp, cấp 225 giấy đăng ký hộ kinh doanh với số vốn đăng ký là 17 tỷ 50 triệu đồng.Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 129 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội được 2.501 tỷ đồng. Công tác xây dựng cơ bản và giải phóng mặt bằng được TPTV quan tâm. Năm 2020, TPTV triển khai 64 công trình, với số vốn bố trí trên 265 tỷ đồng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Kỷ luật lỷ cương hành chính được nâng lên, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phụ vụ cho tổ chức và công dân luôn được nâng lên.Dịp này, Lãnh đạo thành phố Trà Vinh cũng chia sẽ những khó khăn của các  công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hạn mặn xâm nhập nhưng với sự quyết tâm của Thành uỷ, UBND TP và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đặt biệt là sự đóng góp to lớn của cộng động doanh nghiệp trên địa bàn từ đó kinh tế thành phố Trà Vinh từng bước phục hồi và phát triển.

         Trao đổi tại hội nghị các  công ty, doanh nghiệp cũng đã cảm ơn Lãnh đạo thành phố Trà Vinh  trong thời gian qua cũng quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Các  công ty, doanh nghiệp cũng đề xuất một số ý kiến xoay quanh các lĩnh vực đất đai, tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách ưu đãi phát triển kinh tế ở một số ngành đặc thù. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. TPTV cần quan tâm việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng điện và nước để phục vụ các doanh nghiệp. Quan tâm giải quyết các vướng mắc và khó khăn cho các doanh nghiệp nhất là các thủ tục giấy tờ liên quan đến việc đầu tư của các  công ty, doanh nghiệp.Các ý kiến, kiến nghị của các  công ty, doanh nghiệp được lãnh đạo thành phố giải đáp và ghi nhận để có hướng chỉ đạo tốt hơn trong thời gian tới.

         Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, UVTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Trà Vinh ghi nhận những ý kiến , kiến nghị của các  công ty, doanh nghiệp để có hướng chỉ đạo được tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, Đồng chí  bí thư thành uỷ Trà Vinh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia giám sát, góp ý cho cơ quan quản lý của thành phố để lãnh đạo thành phố đánh giá việc thực thi chức trác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 3 598
  • Tất cả: 3831085

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang