Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện đề án 3993 của UBND tỉnh trên đị bàn TPTV
Ngày 19/5, Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện đề án 3993 của UBND tỉnh, về tổ chức, hoạt động, chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Chủ tịch UBND TPTV đến dự chỉ đạo hội nghị.

Tập thể và cá nhân được khen thưởng

         Trong thời gian qua, thành phố Trà Vinh thực hiện tốt đề án 3993 của UBND tỉnh về tổ chức, hoạt động, chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ giai đoạn 2016 – 2020. Cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến phường, xã đã xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; cơ quan quân sự xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện khá đồng bộ, sát với tình hình và điều kiện của địa phương, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ các ngành, các cấp và mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của lực lượng dân quân tự vệ được nâng lên, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Đội ngũ cán bộ từng bước được trẻ hóa và được đào tạo cơ bản đủ khả năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và đảm đương tốt nhiệm vụ. Công tác thanh tra, kiểm tra giám sát của cấp trên đối với cấp dưới được tổ chức hàng năm, đã kịp thời giúp cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được những mặt làm được, chưa được để cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự được kiểm tra tổ chức khắc phục; công tác sơ kết, tổng kết được tiến hành đúng theo quy định, qua đó rút ra được những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác xây dựng, phát triển lực lượng dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.Lực lượng dân quân tự vệ trong quá trình kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể và nhân dân địa phương làm tốt công tác dân vận với nhiều hình thức, nội dung như: Tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên, Luật dân quân tự vệ, thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới. cấp ủy và UBND phường, xã triển khai thực hiện tiến hành lựa chọn đưa đi đào tạo cán bộ Quân sự cơ sở có trình độ, phẩm chất đạo đức, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao. Tính đến nay trên địa bàn Thành phố đã đào tạo cán bộ được 48 đồng chí ,trong đó 02 đồng chí đào tạo cao đẳng quân sự cơ sở chính huy, 04 đồng chí liên thông từ trung cấp lên cao đẳng nghành quân sự cơ sở và 42 đồng chí trung cấp nghành quân sự cơ sở.

         Trong thời gian tới, Cấp ủy, chính quyền các cấp trên đị bàn TP thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ, đảm bảo thực hiện đúng Luật Dân quân tự vệ và Đề án của UBND tỉnh, xây dựng gắn với phương châm: “vững mạnh, rộng khắp”; lấy xây dựng về chính trị làm khâu then chốt, giữ vững tỷ lệ đảng viên trong lực lượng Dân quân tự vệ đạt trên 23%; đoàn viên trên 51%; cán bộ Tiểu đội, Trung đội, ấp - khóm đội trưởng, Khẩu đội trưởng phải là đảng viên; chú trọng xây dựng lực lượng Dân quân Cơ động, Dân quân Binh chủng ở địa bàn trọng điểm.Dịp này, UBND TPTV khen thưởng cho 9 tập thể và 39 cá nhân có thành tích trong các hoạt động phong trào thực hiện đề án 3993 của UBND tỉnh Trà Vinh./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1 189
  • Tất cả: 3832468

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang