Thành ủy Trà Vinh sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Ngày 13/5, Thành ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.   

Quang cảnh hội nghị                         

         Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thành ủy Trà Vinh được tỉnh khen thưởng 8 tập thể và 4 cá nhân; kịp thời biểu dương, khen thưởng 109 cá nhân, 68 tập thể điển hình tiên tiến, trong đó cấp thành phố 35 tập thể, 45 cá nhân. Công tác tổ chức học tập, quán triệt được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; việc cụ thể hóa các chuyên đề hàng năm, việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề xúc xúc, nổi cộm của địa phương.

         Tại hội nghị, các bài tham luận, thảo luận của các Chi, Đảng bộ đánh giá, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII ở nhiều nội dung, khía cạnh khác nhau. Cùng với đó, nhiều tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến đã cũng chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, không chỉ trong cán bộ Đảng viên, đoàn viên, hội viên mà đại đa số người dân đều biết, tích cực học tập và làm theo Bác. Điển hình mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” của chi bộ Văn phòng Thành ủy và HĐND thành phố nhằm mang thủ tục hành chính đến gần người dân, phát huy tính chủ động, linh hoạt trong hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả được sự hài lòng cho người dân đến giao dịch hành chính. Mô hình “Hủ gạo tình thương dành cho học sinh nghèo” của chi bộ Trường THPT Phạm Thái Bường, mỗi đảng viên thực hành tiết kiệm đóng góp 5.000 đồng/tháng để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình “Công an TP Trà Vinh gắn bó với nhân dân” của Đảng ủy Công an Thành phố, vận động cán bộ, đảng viên ủng hộ 1 ngày lương/năm gây quỹ giúp đỡ hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Mô hình “Thực hiện công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm cho dân quân tự vệ và dự bị động viên trên địa bàn TP Trà Vinh” của Đảng ủy Quân sự TP Trà Vinh. Mô hình “Tổ tự quản về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường” của Đảng ủy Phường 2, trên cơ sở thành lập tổ tự quản từ 20 đến 40 thành viên, thường xuyên tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Mô hình “Đảng viên 4 tốt” của Đảng ủy Phường 7, thực hiện đồng bộ có hiệu quả các nội dung nhằm nâng cao chất lượng đảng viên, tập trung đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng cho đảng viên về tư tưởng chính trị, trình độ kiến thức và năng lực công tác thực tiễn, về phẩm chất, đạo đức cách mạng và lối sống trong sạch, lành mạnh.

         Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh đề nghị các cơ quan, ban ngành và Phường xã trên địa bàn TP Trà Vinh cần tiếp tục triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị này gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cùng các chuyên đề, các văn bản các cấp được cụ thể hóa. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, trước hết là người đứng đầu cần thực hiện tốt về trách nhiệm nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn, nói đi đôi với làm, làm phải quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả. Bên cạnh đó là đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, nhất là trong thế hệ trẻ, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, những gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Khen thưởng cho 14 tập thể 22 cá nhân

         Dịp này, hội nghị đã tuyên dương và khen thưởng cho 14 tập thể cùng 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Đức Thành-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 3 346
  • Tất cả: 3831419

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang