Các điểm trường trên địa bàn TP Trà Vinh đã trở lại lớp học sau thời gian nghĩ học do phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 4/5, tất cả các điểm trường từ bậc Mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn TP Trà Vinh đã bắt đầu tiếp nhận học sinh đi học trở lại sau thời gian nghị học do phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các điểm trường trên địa bàn TPTV thực hiện tốt phương pháp phòng, chống dịch Covid-19

 

         Tại trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh, trước ngày thông báo cho học đến lớp, trường đã tổng vệ sinh nhiều lần khuôn viên trường, lớp học, lau dọn khử khuẩn, nhà trường mở 02 cửa đón học sinh vận động học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, tại cửa chính đón học sinh khối 6, 7, 8; còn cửa sau đón học sinh khối 9 để đảm bảo khoảng cách an toàn. Bên cạnh đó, nhà trường đã lắp đặt mới 03 khu vực  bồn rửa tay tại khuôn viên trường dành cho các khối lớp và đề nghị tất cả học sinh phải tuyệt đối chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 khi tới trường và sinh hoạt. Do số lượng học sinh khá đông nên nhà trường vẫn giữ số lượng học sinh trong mỗi lớp học.

 

 

         Thầy Phan Trung Hiếu, hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết, nhà trường đã sẵn sàng chào đón các em học sinh trở lại học tập với điều kiện trường lớp sạch sẽ, thông thoáng. Với quyết tâm chủ động phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong giáo viên và học sinh qua các kênh thông tin của trường bằng các biện pháp phòng bệnh, như: đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, tránh đến khu vực đông người, cách thức tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ  Y tế cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo; khai báo rõ ràng với gia đình, người thân khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

 

 

         Tại trường Mầm non Hoa Hồng, TP Trà Vinh các cô giáo xếp 02 hàng trước cổng trường đón học sinh theo trình tự đo thân nhiệt bằng máy, hướng dẫn các em rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn theo quy trình 06 bước, nhà trường cũng không quên kiểm tra, nhắc nhở việc đeo khẩu trang khi ra vào trường để việc phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo chặt chẽ.

 

         Theo ông Ngô Trường Giang, phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cho biết,  để chuẩn bị đón các em học sinh đi học trở lại, hiện nay các điểm trường trên địa bàn thành phố đều đã nhiều lần vệ sinh sạch sẽ, đồng thời trang bị chỗ rửa tay và nước sát khuẩn cho học sinh và giáo viên tại trước cửa các phòng học và những nơi ra vào thuận tiện, dán nhiều tờ rơi tuyên truyền về cách nhận biết cũng như phương pháp phòng, chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức phòng bệnh cho học sinh./.

 

Tin, ảnh: Đức Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 1 474
  • Tất cả: 3832411

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang