Thành phố Trà Vinh tăng cường công tác tuyên truyền về phòng dịch bệnh Covid-19
Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Trà Vinh được triển khai thực hiện với nhiều hình thức thiết thực nhằm giúp người dân trên địa bàn chủ động phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý hoang mang. 

TPTV tuyên truyền bằng nhiều hình thức về phòng dịch bệnh Covit -19

         Trung tâm văn hóa thông tin thành phố tổ chức viết tin bài phản ánh các hoạt động kế hoạch phòng dịch của ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 TPTV, các hoạt động tuyên truyền của các ban ngành đoàn thể TP và phường xã, tăng thời lượng, số lượng tin, bài phát sóng trên hệ thống phát thanh FM tần số 106MZH và các trạm truyền thanh phường xã trên địa bàn.Đặt biệt tổ chức tuyên truyền phóng thanh cổ động trên các tuyến đường trung tâm thành phố, các khu vực đông dân cư, các chợ về kế hoạch, Chỉ thị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covit -19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.Tuyên truyền về việc không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối đa 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Đóng cửa các dịch vụ massage, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi giải trí. Riêng quán cà phê nhà hàng ăn uống, hạn chế tụ tập đông người; chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng phải đeo khẩu trang; chổ ngồi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét, giữa người với người. Đóng cửa các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ.

 

         Ngoài ra các ban ngành đoàn thể TP và 10 phường xã thường xuyên truyền truyền cho người dân về những biểu hiện và cách phòng dịch Covid – 19. Hướng dẫn người dân các bước sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn cách khai báo với chính quyền địa phương các trường hợp người đi từ vùng dịch về để theo dõi, cách ly, giám sát sức khỏe...Đồng thời từng phường xã  cực đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin dịch bệnh đến với từng người dân đang sinh sống trên địa bàn.Kêu gọi mọi người dân hãy bình tỉnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, mọi người dân hãy đồng lòng, cùng chung tay để đẩy lùi dịch bệnh Covit -19./.

 

Tin, ảnh: Hoàng Vũ – Văn Hồng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 1 404
  • Tất cả: 3832341

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang