Triển khai, thực hiện một số nội dung cần thiết để học sinh đi học trở lại và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Trà Vinh
Ngày 9/3/2020, UBND TP.Trà Vinh tổ chức cuộc họp triển khai, thực hiện một số nội dung cần thiết để học sinh đi học trở lại và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ) trên địa bàn thành phố do ông Ngô Trường Giang, Phó chủ tịch UBND TP.Trà Vinh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

         Trên cơ sở để triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại các cơ sở lưu trú để phổ biến một số nội dung cần phải thực hiện và hoàn thành các điều kiện cần thiết để học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 cũng như thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ). Theo đó, chủ trì cuộc họp yêu cầu phòng học, lớp học phải được thông khí và khử khuẩn, tiêu trùng theo khuyến cáo của cơ quan y tế; có đủ nước uống đảm bảo hợp vệ sinh và mỗi người có một cốc nước hoặc dụng cụ cá nhân dùng riêng luôn được vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, bếp ăn tập thể phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Học sinh nội trú, bán trú có đủ chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt đầy đủ và có nội quy hướng dẫn cụ thể. Mỗi học sinh có 01 khăn mặt, khăn lau tay riêng và được giặt sạch với xà phòng sau mỗi lần dùng. Nơi rửa tay phải có nước sạch và xà phòng, đồng thời có bảng hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước. Nhà vệ sinh luôn luôn sạch sẽ, có nước để xả sau khi đi vệ sinh, có bảng hướng dẫn sử dụng nhà vệ sinh đúng quy định; có dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học. Mỗi trường học phải trang bị tài liệu truyền thông như: pa-nô, áp-phích, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của y tế... cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường, cơ sở lưu trú. Có đủ thùng đựng chất thải với nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày đúng quy định.

         Song song đó, tăng cường các biện pháp phối hợp phòng chống dịch như: Có hình thức hợp lý để thường xuyên theo dõi và nắm thông tin cụ thể của từng học sinh của nhà trường; hỗ trợ thông tin, kỹ thuật triển khai các biện pháp phòng chống dịch; hướng dẫn cách xử lý các tình huống phòng chống dịch; xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở tại trường học, cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch phối hợp chung với cơ sở y tế, các tổ chức đoàn thể và chính quyền tại địa phương để phòng chống dịch, trong đó chú ý xây dựng các tình huống giả định và hướng xử lý các tình huống đó bằng nhiều phương án khác nhau để chủ động phòng chống. Có hướng dẫn cụ thể về trách nhiệm của nhà trường, người học, nhà giáo, cán bộ quản lý nhân viên nhà trường và cha mẹ học  và cơ sở lưu trú cần phối hợp chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cuộc họp cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, đưa ra một số khó khăn mà đơn vị còn gặp phải để cùng có hướng xử lý, phòng chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất và hiệu quả nhất./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh - Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 3 178
  • Tất cả: 3831653

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang