TP Trà Vinh triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Ngày 03/2, UBND TP Trà Vinh tổ chức cuộc họp khẩn với lãnh đạo các phòng ngành, địa phương và các đơn vị trường học trên địa bàn từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông để triển khai các kế hoạch của Trung ương, tỉnh, thành phố về công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Ông Dương Hiền Hải Đăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Trà Vinh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

         Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố cho biết, trên địa bàn có 54 điểm trường từ Mầm non đến Đại học sẽ tổ chức phun xịt thuốc tiêu độc khử trùng và một số khu vực dân cư trên địa bàn. Mục tiêu chính được hội nghị đề ra là phấn đấu không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn Thành phố, giám sát chặt chẽ người từ vùng dịch di chuyển đến TP Trà Vinh, tổ chức phun xịt trên diện rộng khu vực dân cư, nhất là đơn vị trường học đóng trên địa bàn, hạn chế sử dụng máy lạnh khi hội họp, đeo khẩu trang khi ra đường, vệ sinh sạch sẽ phòng làm việc, trụ sở cơ quan. Ngoài ra, hội nghị hông tin một số nội dung, hướng dẫn của Bộ Y tế về cách phòng, chống dịch bệnh lây lan, xâm nhập và điều trị dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; đồng thời đề xuất các giải pháp chủ động ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn thành phố. Theo thông tin cho biết, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) khởi phát tại Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) từ tháng 12/2019; đến ngày 02/02/2020 đã lan ra đến 26 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài lục địa Trung Quốc; với tổng số 14.551 người nhiễm bệnh (dương tính với virut Corona); trong đó có 304 người đã tử vong. Riêng ở Việt Nam, đến ngày 02/02/2020 đã ghi nhận 08 trường hợp dương tính với virus Corona và 92 trường hợp sốt, ho, đến từ vùng dịch; trong đó có 27 trường hợp đang được cách ly và không có trường hợp nào tử vong. Dịch bệnh viêm phổi cấp Corona chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Người nhiễm Virus corona có các triệu chứng cấp tính như: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt là đối với những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch. Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày. Virut có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Do đó ngành y tế khuyến cáo người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau để phòng chống Corona. Khẩu trang y tế nên được ưu tiên khi đến các cơ sở y tế, nhà ga, sân bay, nơi đông người. Ngoài những nơi này, người dân có thể dùng khẩu trang vải được giặt thường xuyên bằng xà phòng, phơi khô.

         Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Hiền Hải Đăng, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh đề nghị thành viên Ban chỉ đạo thành phố, Phường xã và các ngành liên quan khẩn trương triển khai, tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona rộng khắp trên địa bàn thành phố để nâng cao nhận thức, hiểu biết của Nhân dân về dịch bệnh này; đề nghị các ngành có liên quan, các địa phương và đơn vị trường học cần chủ động thực hiện các giải pháp để không cho dịch bệnh phát sinh trên địa bàn; tập trung vào các nhiệm vụ chính, phân công thành viên Ban chỉ đạo địa phương phụ trách, theo dõi từng địa bàn để làm tốt công tác phòng dịch bệnh virus Corona, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh virus Corona; chú trọng tuyên truyền trong các đơn vị trường học. Ngoài ra, ông Dương Hiền Hải Đăng, Chủ tịch Ủy ban nhân nhân dân TP Trà Vinh cũng đề nghị Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao hệ thống giám sát dịch bệnh từ thành phố đến cơ sở gắn với chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực ở các cơ sở y tế để đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona trong mọi tình huống tinh thần 4 tại chỗ; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và triển khai quyết liệt các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các Phường, xã trong việc thực hiện. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi cần thiết, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm virus Corona; kiểm tra lại các trường hợp người nước ngoài đến từ vùng dịch đang làm việc, du lịch tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn để có kế hoạch xử lý, ứng phó kịp thời./.

Tin, ảnh: Đức Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1795
  • Trong tuần: 33 465
  • Tất cả: 3798830

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang