Kết quả Hoạt động năm 2019 của Ban chỉ đạo 35 thành phố Trà Vinh
Thực hiện kế hoạch của Thành uỷ về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị "về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới". Ban chỉ đạo 35 Thành phố Trà Vinh đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác nắm tình hình và đối tượng chống phá, cũng như tham gia đấu tranh, phản bác với các thông tin có quan điểm sai trái, thù địch, phản động. Kết quả cụ thể như sau:

trang Fanpage "Hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh" được phát huy tốt

Trên lĩnh vực nắm bắt tình hình dư luận xã hội. Thành phố Trà Vinh tạo lập trang Fanpage "Hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh" để qua đó nắm bắt tình hình dư luận xã hội, những phản ảnh kiến nghị của người dân đối với sự lãnh đạo của thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố do đồng chí Bí thư trực tiếp tiếp nhận và chỉ đạo các cơ quan có liên quan xử lý các ý kiến kiến nghị của người dân liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay trang đã thu hút được 1.500 người theo dõi, 1.300 người thích; tiếp cận được trên 64.000 lượt người, tiếp cận nhiều ý kiến kiến nghị của người dân. Từ đó kịp thời giải quyết được những vấn đề người dân bức xúc ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Phát huy vai trò của tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo 35, thành viên bộ phận chia sẻ thông tin tích cực tăng cường nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, nhất là dư luân liên quan đến tình hình, địa phương, đơn vị mà báo chí đưa tin. Nắm và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc được người dân đưa lên mạng xã hội khi xác định việc phản ảnh của người dân là cơ sở, vụ việc cụ thể, rõ ràng.

Đồng thời Ban Thường vụ thành ủy còn chỉ đạo các phường - xã tạo lập các tài khoản trên facebook, tăng cường kết nối với người dân địa phương để người dân có kênh thông tin để xem, hạn chế việc theo dõi các trang có nội dung xấu, độc. Hiện nay thành phố Trà Vinh đã tạo lập các trang, tài khoản facebook như: trang Fanpage "hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh"; "Thành đoàn Trà Vinh" gần 1400 lượt thích. Nhóm facebook công khai "Trà Vinh thành phố xanh" có trên 1.100 thành viên, bên cạnh đó chỉ đạo các phường- xã tạo lập và duy trì hoạt động hiệu quả các trang Fanpage của đoàn thanh niên 10 phường xã; các tài khoản facebook của tuyên giáo 10/10 phường - xã. Các trang Fanpage, tài khoản của các phường - xã thường xuyên đăng tin bài về tình hình hoạt động của chính quyền, đoàn thể, đưa thông tin về tình hình thời sự, chính trị trong nước, của tỉnh, đồng thời chia sẻ thông tin về định hướng, đấu tranh, phản bác thông tin có quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.Ngoài ra Ban chỉ đạo 35 thành phố xây dựng được lực lượng nồng cốt tham gia cùng với các lực lượng trong và ngoài tỉnh để báo xấu gỡ bỏ, xử lý các tài khoản đưa tin sai sự thật liên quan đến các nội dung như: xuyên tạc nền tảng tư tưởng, đường lố chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xuyên tạc con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của các đối tượng trong và ngoài địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 1635
  • Trong tuần: 33 305
  • Tất cả: 3798670

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang