Lãnh đạo Thành ủy Trà Vinh tham dự hội thảo 50 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày 28/11, ông Nguyễn Quốc Phương, phó Bí thư thường trực Thành ủy Trà Vinh tham dự Hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2019 với chủ đề “Cán bộ, Đảng viên tỉnh Trà Vinh - 50 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị Trà Vinh tổ chức.
    Phát biểu khai mạc đề dẫn hội thảo, đồng chí Trần Bình Trọng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nhấn mạnh: Hội thảo 50 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh, đây là dịp để cán bộ, đảng viên nghiên cứu và nhận thức sâu sắc hơn trong những nội dung cơ bản, tầm vóc lịch sử và khẳng định giá trị trường tồn của Bản di chúc thiêng liêng mà người đã để lại cho Đảng và nhân dân ta. 
    Tại hội thảo, trong tổng số 43 bài tham luận, ban tổ chức đã giới thiệu 9 bài tham luận nêu bật nội dung và giá trị sâu sắc trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong 50 năm qua, Di chúc của Người với những giá trị tư tưởng to lớn và đặc sắc đã trở thành cương lĩnh hành động của toàn Đảng, toàn dân, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Bên cạnh đó, di chúc còn là một văn kiện lịch sử có giá trị lý luận, thực tiễn, mang sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn, là ánh sáng soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Giá trị cốt lõi trong di chúc của Người, là khát vọng độc lập, tự do và thống nhất đất nước, về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, tầm nhìn chiến lược về con người, về kế hoạch xây dựng lại đất nước sau chiến tranh, và tình đoàn kết quốc tế.

         Ông Nguyễn Quốc Phương dự hội thảo (thứ hai từ trái sang)

    Thực hiện di chúc của người, qua hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Việc thực hiện dân chủ trong Đảng và trong xã hội có bước chuyển biến tích cực, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. Đối với tỉnh Trà Vinh sau khi tái lập năm 1992, với xuất phát điểm kinh tế thấp. Tuy nhiên, với sự phấn đấu của toàn Đảng bộ, dân quân tỉnh Trà Vinh trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch hồ Chí Minh, kinh tế xã hội đã có bước phát triển rõ rệt qua các năm. Đến nay, 6 tháng đầu năm 2019, các chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu đã đạt được với những kết quả vượt bậc. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 17%, cao nhất từ trước đến nay.
    Bên cạnh kết quả đạt được và những thành tựu nổi bật, các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục, sửa chữa qua chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất các giải pháp tiếp theo để thực hiện thắng lợi di chúc, cũng như đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới./.

Tin, ảnh: Đức Thành
CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 390
  • Tất cả: 3832327

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang