Nghỉ hưu tôi vẫn tiếp tục học tập và làm theo Bác
Thấm nhuần lời dạy của Bác, ông Phan Văn Truyền (sinh năm 1942) ngụ khóm 1, phường 5, thành phố Trà Vinh luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với gia đình và người dân. Ông là một trong những đảng viên gương mẫu của phường với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, lối sống hòa đồng, giản dị, gần gũi với Nhân dân. 

ông Phan Văn Truyền đóng góp cây xanh trồng ở khuôn viên bệnh viện Trà Vinh mới

              Đến địa bàn khóm 1, phường 5 hỏi nhà “ông Út Võ” thì ai cũng biết, đây là tên gọi thân mật hàng ngày của ông Truyền. Dù đã 81 tuổi nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, là cán bộ về hưu đến nay cũng gần 27  năm, để giữ gìn sức khoẻ, mỗi ngày sáng, chiều ông đều đặn đi bộ 30 phút, có lẽ vì vậy mà sức khỏe của ông được duy trì tốt.  81 tuổi thì đã có 60 năm tuổi Đảng, ông Truyền luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm của người đảng viên, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được chi bộ giao, hơn 27 năm qua, ông chưa từng vắng cuộc họp lệ chi bộ nào cũng như tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi của phường, của khóm. Tại địa phương, ông luôn tích cực vận động người dân, mà nòng cốt là người cao tuổi xây dựng nếp sống văn minh; vận động con cháu và người dân xung quanh, chấp hành các quy định của khóm, phường, giữ gìn vệ sinh chung. Ông Truyền chia sẻ: “Muốn vận động mọi người thì bản thân phải làm gương, đó cũng là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nói đi đôi với làm”.  Ông nói: Bác Hồ dạy phải học thường xuyên, học suốt đời. Vì vậy, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn luôn duy trì thói quen sinh hoạt hàng ngày, đọc sách, báo, nghe thời sự, tìm hiểu các chính sách, học tập nghị quyết, phản biện trong mọi vấn đề. Ông tâm niệm, tuổi cao, còn có sức khỏe, còn có trí tuệ thì còn cố gắng đóng góp cho xã hội; làm được việc có ích là niềm vui, là hạnh phúc. Sống không phải để tồn tại mà để cống hiến.

              Với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ông Truyền thường xuyên được mời tham gia đóng góp ý kiến cho địa phương như đóng góp văn kiện Đại hội Đảng bộ phường, đóng góp các dự thảo luật… “Tôi rất vui khi vẫn được địa phương tin tưởng, mời đến để đánh giá về những gì địa phương đã làm được, cũng như đóng góp những mặt hạn chế hàng năm, cũng có những hiến kế cụ thể trong vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đóng góp an sinh xã hội. Tôi nghĩ, là đảng viên thì mình phải đi đầu trong mọi việc để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước giao phó”-ông nói. Với diện tích hơn 700 m2  vườn nhà, ông hướng dẫn con, cháu nuôi lươn, nuôi ếch, trồng cây ăn trái để tăng thu nhập cho gia đình. Nói về việc làm học tập theo Bác, ông Truyền cho biết mình thường xuyên ủng hộ, quyên góp để đóng góp, xây dựng địa phương với nhiều hoạt động như: vận động mạnh thường quân hỗ trợ lũ lụt, giảm tiền thuê nhà trọ trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19, đóng góp cây xanh trồng ở khuôn viên bệnh viện Trà Vinh mới…, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.  Với phương châm về hưu nhưng không “nghỉ hưu”. Ông tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Nhờ có lối sống lành mạnh, giản dị, hòa đồng mà ông cũng được nhiều người quý mến. Là đảng viên sinh hoạt ở Chi bộ khóm 1, phường 5 nhiều năm liền, ông được Đảng bộ phường xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, ngoài ra còn nhận được nhiều giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường cho những hoạt động cống hiến, đóng góp của mình./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 206
  • Tất cả: 3832485

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang