Thành phố Trà Vinh tổ chức sự kiện truyền thông phát động cuộc thi thanh niên viết bài, chụp ảnh về chủ đề thanh niên hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai cấp thành phố
Ngày 9/5, Ban quản lý chương trình hỗ trợ phát triển Thành phố Trà Vinh tổ chức sự kiện truyền thông phát động cuộc thi thanh niên viết bài, chụp ảnh về chủ đề thanh niên hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai cấp thành phố. 

Quang cảnh sự kiện phát động cuộc thi

              Tại sự kiện ban tổ chức đã giới thiệu về ứng dụng PDG, hướng dẫn sử dụng các chức năng, tính năng của phần mềm ứng dụng PDG. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm, Khả năng áp dụng kiến thức vào cuộc sống, Phần mềm PDG có tiện ích như: Cập nhật tin tức về thiên tai và biến đổi khí hậu ,Quản lý thông tin về mô hình sinh kế, Cảnh báo thảm họa khẩn cấp,Cảnh báo sớm, Cập nhật thông tin thị trường. Phần mềm PDG đã được ActionAid Việt Nam đưa vào sử dụng để cảnh báo rủi ro thiên tai tại các địa phương mà AAV đang hỗ trợ với mong muốn cung cấp các thông tin cập nhật cảnh báo các rủi ro, hiện tượng thời tiết bất thường ngay lập tức tới cộng đồng đặc biệt là các đối tượng dễ bị ảnh hưởng. Việc phổ biến sử dụng phần mềm PDG cho đoàn thanh niên tại các địa phương mang vai trò then chốt trong việc đưa các công cụ kỹ thuật số gắn liền với thích ứng biến đổi khí hậu tới cộng đồng thông qua một trong những mạng lưới đông đảo thành viên có kỹ năng và khả năng tiếp cận công nghệ tốt nhất tại các địa phương, qua đó góp phần vào việc phát triển kinh tế số ở Việt Nam. Thời gian phát động cuộc thi từ ngày 9/5 đến cuối tháng 12 năm 2023. Đối tượng dự thi là tất cả người dân trên địa bàn thành phố, ưu tiên cho đối tượng là thanh niên có khả năng viết tin, bài, chụp hình và đưa lên phần mềm ứng dụng PDG, nội dung bài viết xoay quanh chủ đề về: Phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai như Sạt lở; bão, lốc xoáy; hạn hán, xâm nhập mặn và thích ứng với Biến đổi khí hậu tại địa phương, bao gồm các mô hình sinh kế , trong đó có mô hình thích ứng biến đổi khí hậu.

Hướng dẫn đưa tin, bài, hình ảnh lên phần mềm ứng dụng PDG

              Sự kiện truyền thông phát động cuộc thi thanh niên viết bài, chụp ảnh về chủ đề thanh niên hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai cấp thành phố nhằm tăng cường sự quan tâm và nhận thức của cộng đồng đặc biệt là thanh niên về các rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu thông qua phần mềm PDG. Tăng số lượng người truy cập, cài đặt và sử dụng phần mềm PDG để thu thập và chia sẻ các thông tin liên quan đến rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 3414
  • Trong tuần: 32 519
  • Tất cả: 3796609

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang