Thành Đoàn-Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Trà Vinh: Tổ chức ngày Hội văn hóa thanh niên dân tộc nhân dịp Chôl Chnăm Thmây năm 2023
Ngày 15/04/2023, tại chùa Kom-pong-ksan (Chùa Mới), Phường 6, Thành Đoàn Trà Vinh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Trà Vinh tổ chức Ngày hội văn hóa thanh niên dân tộc gắn với tuyên dương thanh niên dân tộc tiêu biểu nhân dịp Chôl Chnăm Thmây năm 2023. 

Quang cảnh ngày hội

              Chương trình Ngày hội, được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ được các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên thuộc địa bàn thành phố tham gia biểu diễn. Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao phần quà cho chùa Kom-pong-ksan; tuyên dương 11 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên dân tộc Khmer tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo trên các lĩnh vực; phối hợp với mạnh thường quân, Đoàn thanh niên Phường 6 trao tặng 12 phần quà cho thanh niên dân tộc cùng 20 phần quà và bao lì xì cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Phát biểu tại Ngày hội, chị Đặng Thị Trúc Nhiên-Bí thư Thành Đoàn Trà Vinh đã nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng và Nhà nước thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy ý chí tự cường vươn lên thoát nghèo của đồng bào Khmer trong thành phố, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer. Công tác thanh niên được Đoàn, Hội 2 cấp trong thành phố quan tâm, hỗ trợ giúp đoàn viên thanh niên Khmer nâng cao đời sống, phát triển kinh tế gia đình. Và cũng trong thời gian qua, tuổi trẻ thành phố Trà Vinh không ngừng phát huy vai trò xung kích tình nguyện, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thông qua các hoạt động cao điểm như: Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè,... được các cấp các ngành đánh giá cao, được xã hội ghi nhận. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể cán bộ Đoàn-Hội, đoàn viên thanh niên là người dân tộc thiểu số.

              Đặc biệt là Ngày hội còn được thành Đoàn tổ chức giao lưu thể thao và trò chơi dân gian cho thanh, thiếu niên như: đập nồi, đập heo đất, đổ nước chai, đi cà kheo, bắt vịt, nhảy bao và đập bong bóng nước có thưởng. Thông qua Ngày hội, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đa dạng hóa các hình thức để thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội, Đội ngày một tốt hơn./. 

Thực hiện: Diễm Trinh- Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 1 232
  • Tất cả: 3832511

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang