Thành phố Trà Vinh với nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, từ ngày 01 đến 8/3/2023, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TPTV tổ  chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi nấu ăn, họp mặt cán bộ phụ nữ qua các thời kỳ, tuyên truyền về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, qua đó đã khơi dậy trong chị em lòng tự hào về dân tộc và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Hội Phụ nữ thành phố Trà Vinh họp mặt và nói chuyện chuyên đề về “Bình đẳng giới và vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội”.

              Nội dung các buổi họp mặt đều nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, và vai trò giá trị lịch sử cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Lồng ghép vào các buổi họp mặt truyền thống, các cấp Hội còn vận động hội viên tham gia phong trào thi đua yêu nước “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “dân vận khéo”; “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”; vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Ngoài ra, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo trên địa bàn thành phố cũng được các cấp hội thực hiện với trên 260 phần quà. 

Phường 9 tổ chức hội thi nấu ăn

              Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Trà Vinh tổ chức Họp mặt truyền thống gắn với nói chuyện chuyên đề về “Bình đẳng giới và vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội”. Các chị được nghe Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Hữu Long-Giảng viên trường Đại học mở thành phố Hồ Chí Minh trao đổi và phân tích các chuyên đề về sự bình đẳng của phụ nữ và nam giới; vai trò của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa; chia sẻ các kỹ năng về giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt nhằm tôn vinh những người phụ nữ trong gia đình, những người trong vai trò làm vợ, làm mẹ… Qua đó, giúp cho chị em phụ nữ hiểu đúng, hiểu đủ về bình đẳng giới, nhằm khẳng định bản thân, phấn đấu vươn lên trong công tác cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phốTrà Vinh vận động từ các tổ chức chính trị, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng gần 200 phần quà cho các chị em tham gia buổi họp mặt.

Hội phụ nữ phường 1 và Long Đức tổ chức họp mặt tặng quà nhân ngày 8/3

Hưởng ứng tuần lễ áo dài tại phường 6

              Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 9 tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình” chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham gia hội thi là những hội viên thuộc các Chi hội phụ nữ và các nam giới thuộc các ban ngành đoàn thể trên địa bàn phường được chia thành 11 đội. Sau 90 phút tranh tài, căn cứ vào các tiêu chí như: Món ăn ngon, độc đáo, ấn tượng, truyền thống, đúng thời gian, trình bày đẹp và thuyết trình hay, món ăn không những ngon miệng, đẹp mắt đặc biệt phải đầy đủ chất dinh dưỡng. Ban giám khảo đã chấm điểm và trao giải nhất cho đội thuộc Khóm 10, giải nhì đội Khóm 3, giải ba thuộc về đội Công đoàn cơ quan và trao 2 giải khuyến khích “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 01 - 08/3 cũng được hội phụ nữ các cấp hưởng ứng, đây là một trong những hoạt động được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc vào dịp 08/3 hàng năm, nhằm giữ gìn nét đẹp truyền thống” và nêu cao lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam./.

Thực hiện: Anh Thư- Diễm Trinh – Thanh Nguyên 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 3 199
  • Tất cả: 3831674

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang