Hiệu quả từ vốn vay Hỗ trợ việc làm trên địa bàn thành phố Trà Vinh
Cho vay để hỗ trợ giải quyết việc làm là chương trình vốn vay ưu đãi nhằm tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, nông thôn. Chương trình có tác động tích cực đến việc thu hút lao động, chuyển dần lao động thuần tuý trong nông nghiệp mức thu nhập thấp sang các ngành nghề có thu nhập cao, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu. 

Xưởng sản xuất mặt hàng mỹ nghệ của HTX  Phương Mai

              Những năm qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng này, với hàng nghìn khách hàng được vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ chương trình cho vay giải quyết việc làm đạt trên 123 tỷ đồng với gần 5,2 nghìn khách hàng còn dư nợ, qua đó giúp nhiều hộ phát triển kinh tế, vượt lên khó khăn.

              Điển hình Chị Bùi Thị Phương Thảo, ngụ khóm 1 phường 7 ,ban đầu chỉ mới đăng ký thành lập hộ kinh doanh, sau khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 7 hỗ trợ từ chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm để mở rộng kinh doanh chị đã kêu gọi các thành viên Hợp tác xã bỏ vốn vào để mở rộng kinh doanh mạnh dạn đăng ký lên hợp tác xã Phương Mai chuyên sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ tại khóm 1 phường 7 đến nay hợp tác xã Phương Mai đã đi vào hoạt động rất có hiệu quả và tạo được nhiều việc làm cho chị em phụ nữ trên địa bàn phường 7 có việc làm ổn định tạo nên thu nhập cho gia đình tốt hơn. Hiện tại chị đã giải quyết lao động trong tỉnh trên dưới 300 lao động. 

Sản phẩm hàng mỹ nghệ của Hợp tác xã Phương Mai trên thị trường.

              Để nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, hướng tới mục tiêu mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn cho người lao động trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục tham mưu đề xuất tăng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm từ Trung ương, kiến nghị UBND tỉnh, UBND thành phố quan tâm chuyển nguồn vốn ủy thác sang giải quyết việc làm để cho vay. Đẩy mạnh phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn nâng cao chất lượng bình xét, thẩm định dự án cho vay, đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng; tuyên truyền đến người vay sử dụng vốn đúng mục đích, thực hiện trả gốc, lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn. Đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn.

              Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh luôn tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn để giải quyết việc làm. Qua kiểm tra cho thấy các đối tượng được vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng như mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương. Hầu hết các đối tượng vay đều trả nợ gốc và lãi đúng hạn, phát huy cao hiệu quả đồng vốn sau khi vay góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Thực hiện: Phương Tuyền

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 3 226
  • Tất cả: 3831701

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang