Hội khuyến học Thành phố trà Vinh triển khai chương trình công tác trọng tâm năm 2023
Ngày 21/2, Hội khuyến học Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022 và đề ra chương trình công tác trọng tâm năm 2023.

Tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

              Trong năm 2022, Hội khuyến học Thành phố Trà Vinh thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của mình trong công tác hoạt động hội. Trong năm Hội Khuyến học thành phố, phường, xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động cấp học bổng, hỗ trợ, tặng quà, đỡ đầu cho 3.562 học sinh, sinh viên, với tổng số tiền trên 1 tỷ 300 triệu đồng. Các Chi hội khóm, ấp, trường học, cơ quan, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân đã được phát động phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, đến nay đã nuôi được 13.856 con, với số tiền tiết kiệm được trên 6 tỷ 400 triệu đồng. Cán bộ, công chức, viên chức và giáo viên trong thành phố đã nuôi được 1.099 con, với số tiền tiết kiệm trên 700 triệu đồng. Hội khuyến học Thành phố Trà Vinh chỉ đạo Hội phường, xã tích cực vận động xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng học học tập” và các danh hiệu học tập. Về hoạt động Trung tâm học tập Cộng đồng, trong năm các Trung tâm học tập Cộng đồng phường, xã đã có kế hoạch mở lớp được 314 lớp, với 15.051 lượt người tham dự học tập các chuyên đề: về thời sự pháp luật; dạy nghề ngắn hạn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi; y tế, thể dục thể thao; phổ cập giáo dục,...Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023, Hội khuyến học Thành phố Trà Vinh tiếp tục đề ra chương trình công tác trọng tâm đặc biệt là phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng cấp vận động nhà hảo tâm, nhà tài trợ cấp học bổng, đỡ đầu, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn hiếu học ổn định cuộc sống, an tâm học tập. Tiếp tục vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài với nhiều hình thức phong phú và đa dạng bằng tiền mặt, bằng hiện vật, để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, hoàn cảnh gia đình khó khăn an tâm học tập, không bỏ học giữa chừng.

              Dịp này, có 11 tập thể và 12 cá nhân được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng có thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học trong năm 2022./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 3 392
  • Tất cả: 3831465

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang