Thành phố Trà Vinh: Ngày làm việc đầu năm mới đầy tinh thần, trách nhiệm
Ngày 27/1/2023 (tức mùng 6 tháng Giêng) các cơ quan, công sở chính thức trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Qua ghi nhận của phóng viên, không khí ngày làm việc đầu tiên của năm mới diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là tại các bộ phận tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính. 

Cảnh làm việc ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 tại Trung tâm hành chính công TPTV

              Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố Trà Vinh đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ. Trước 7h30 sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Trà Vinh, 100% cán bộ, công chức đã có mặt để phục vụ người dân đến giao dịch. Để chuẩn bị tốt cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ sáng sớm, các cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm hành chính công thành phố đã đến khởi động máy tính, chuẩn bị tài liệu làm việc. Không khí làm việc ngày đầu năm Quý Mão tại đây diễn ra nghiêm túc, thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân đều được cán bộ, công chức Trung tâm hướng dẫn tận tình và nhanh gọn. Dù là ngày đầu năm nhưng tất cả các cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” đều có mặt đúng giờ. Số lượng người đến giải quyết công việc chưa nhiều, nhưng tại các bàn giao dịch, nhân viên trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong những ngày đầu xuân năm mới. Anh Huỳnh Minh Thiện đến từ xã Hoà Thuận, đến với trung tâm hành chính công thành phố Trà Vinh để làm giấy tờ đất, anh cho biết: “đầu năm tôi đến đây làm hồ sơ, tiếp cận được cán bộ nhân viên ở đây được tiếp đón rất niềm nở, tiếp nhận hồ sơ nhanh, gọn lẹ, hướng dẫn tận tình, không để hồ sơ chậm trễ, hồ sơ của tôi được tiếp nhận nhanh, thấy vậy tôi cũng mừng”. 

Cảnh làm việc ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 tại UBND xã Long Đức

              Có mặt tại UBND Xã Long Đức, là một xã vùng ven của Thành phố Trà Vinh, nhưng không vì lẽ đó mà cán bộ công chức nơi đây trễ nãi giờ giấc làm việc, đến đây vào lúc 7 giờ 45 phút sáng ngày mùng 6 tết, chúng tôi được chứng kiến tất cả cán bộ, công chức có mặt đầy đủ. Bộ phận “một cửa” dù số lượng người đến giao dịch chưa nhiều nhưng đều bố trí đủ người làm việc để phục vụ Nhân dân. Các bộ phận chuyên môn khác cũng bắt tay vào thực hiện những phần việc trong năm 2023. Vừa hoàn thành thủ tục tại UBND xã Long Đức ngay ngày đầu năm mới, anh Điền Văn Dũng đến từ khóm 10, phường 9 cũng vui vẻ chia sẻ: “đầu năm tôi đến đây để trích lục khai sinh, cán bộ hướng dẫn tận tình, tôi rất là hài lòng, ngồi chờ khoảng 15 đến 20 phút, tôi thành thật cảm ơn”.

              Qua ghi nhận thực tế ở một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, nhìn chung sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều trở lại làm việc nghiêm túc, tạo khí thế lao động hăng say, với quyết tâm cao nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 đã đề ra. Đây là tín hiệu vui, hứa hẹn một năm mới nhiều thành công./.

Thực hiện: Anh Thư-Hồ Duy


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 2196
  • Trong tuần: 33 866
  • Tất cả: 3799231

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang