Cô Lê Thị Tuyết Sương, tấm gương vì sự nghiệp trồng người của Trường tiểu học Trần Văn Ẩn-xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh
Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” thời gian qua, đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn Thành phố Trà Vinh. Cô Lê Thị Tuyết Sương, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ẩn-xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh là một trong những điển hình giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua vượt khó dạy giỏi. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Vĩnh Long vào năm 1997, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Trần Văn Ẩn-xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh, từ đó cho đến nay cô phụ trách giảng dạy lớp 5. Đối với các em, chúng tôi xác định mình như là “người mẹ thứ hai” của các em, dạy các em bằng tất cả tình yêu thương, dạy tư cách, dạy cách ứng xử trước khi dạy chữ – cô nói như thế. 

Cô Lê Thị Tuyết Sương trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho học sinh

              Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô Sương đã dành cả tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Với suy nghĩ, dạy những gì học sinh cần chứ không phải dạy những gì mình có, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức tiết học phong phú, giúp học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng.  Bằng sự tâm huyết với nghề, cô Sương luôn ý thức cao trong nhiệm vụ dạy học. Khi dạy trên lớp cô luôn tìm những phương pháp tốt nhất giúp các em tự tin trong học tập và đặc biệt quan tâm những học sinh khó khăn để kịp thời giúp đỡ. Cô còn tìm hiểu áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo như dạy học thông qua trò chơi, vẽ hình ảnh kết hợp bài giảng, tổ chức các trò chơi tập thể, đố vui để kích thích khả năng sáng tạo, giúp các em tiếp thu bài học nhanh hơn. Cô là một trong những giáo viên áp dụng phương pháp dạy học theo mô hình VNEN, là cách dạy hướng tới việc học tập chủ động. Trong mô hình VNEN, học sinh – chủ thể của hoạt động học tập do giáo viên tổ chức và chỉ đạo, thông qua đó tự lực khám phá những điều mình chưa biết chứ không phải là thụ động tiếp thu những tri thức đã được sắp đặt sẵn. Cô cho biết, mình luôn khen học sinh để tạo động lực cho các em cố gắng hơn trong học tập bằng những câu đơn giản như “hôm nay con ngoan hơn hôm qua” hoặc “hôm nay con tiếp thu bài tốt hơn hôm qua” và vào những tiết chủ nhiệm cuối tuần cô luôn có những phần quà nho nhỏ như bánh, kẹo tặng cho các em có thành tích học tập tích cực trong tuần. Từ đó khuyến khích, động viên học sinh cố gắng hơn trong học tập.  Chia sẻ về công việc giảng dạy lúc mới ra trường, cô Sương cho biết: “Thời gian đầu bản thân còn bỡ ngỡ, chưa nắm bắt tâm sinh lý của học sinh nên còn gặp nhiều khó khăn, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô đi trước nên dần dần có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, từ đó chất lượng giảng dạy ngày càng cao”.  Tận tâm, tận lực với công việc, cô đã cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đưa chất lượng dạy và học ngày càng cao. Với lòng yêu nghề và tích cực tham gia các phong trào do ngành phát động, 25 năm qua, cô liên tục đạt danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà. Cô luôn được học trò tin yêu, đồng nghiệp quý mến ở ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên; không ngừng học tập, nâng cao trình độ để có những bài giảng hay, phương pháp dạy khoa học, truyền đạt kiến thức cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Từ đó chất lượng giảng dạy được nâng lên, luôn có nhiều học sinh đạt khá, giỏi trong lớp 5/2 mình chủ nhiệm. Với năng khiếu sẵn có, cùng với sự rèn luyện thêm về nét chữ, cô từng tham gia thi viết chữ đẹp do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức và rèn vở sạch chữ đẹp cho học sinh, các em tham gia thi mang về những thành tích nho nhỏ cho trường, cho lớp, cho bản thân.

                52 tuổi đời, thì đã có 25 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô Lê Thị Tuyết Sương dành hết tâm huyết với nghề, không ngừng nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy để dạy tốt và kết hợp giáo dục học sinh về các kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm. Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, là động lực để cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Để từ đó, hàng năm cô đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 04 năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen và đặc biệt nhất là nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về áp dụng phương pháp dạy học theo mô hình VNEN.

         “Tất cả vì học sinh thân yêu”, còn rất nhiều những tấm gương nhà giáo khác nữa, đang âm thầm miệt mài cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, âm thầm làm người lái đò, đưa biết bao thế hệ học trò sang sông, với một tấm lòng đáng được tri ân. Với những cố gắng nỗ lực, tâm huyết với nghề, cô Lê Thị Tuyết Sương, giáo viên trường Tiểu học Trần Văn Ẩn-xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh đã trở thành một bông hoa đẹp của ngành giáo dục, luôn gương mẫu, ý thức và đi đầu thực hiện phong trào của ngành giáo dục "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", luôn tích cực trong cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập và noi theo./.

 

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 213
  • Tất cả: 3832492

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang